Hið nýja varðskip Íslendinga, Freyja, lagði af stað frá Rotterdam í Hollandi á hádegi á þriðjudag áleiðis til Íslands. Gert er ráð fyrir að skipið leggist að Bæjarbryggjunni á Siglufirði eftir hádegi á laugardaginn.
Varðskipið Týr hélt í síðasta sinn til eftirlits- og gæslustarfa á mánudaginn en Týr kemur til með að fylgja Freyju til heimahafnar á Siglufirði á laugardag. Týr kemur aftur til Reykjavíkur úr sínu síðasta úthaldi þann 15. nóvember. Gert er ráð fyrir að varðskipið Freyja fari í sína fyrstu eftirlitsferð um Íslandsmið þann 22. nóvember, samkvæmt upplýsingum Ásgeirs Erlendssonar, upplýsingafulltrúa Landhelgisgæslunnar.
Varðskipið Þór verður tekið upp í flotkví Vélsmiðju Orms og Víglundar í Hafnarfirði í byrjun næstu viku. Þar fer fram hefðbundið viðhald og er áætlað að sú vinna taki þrjár vikur. Þór fer svo aftur til eftirlitsstarfa við landið 7. desember. Slipptaka Þórs var boðin út í haust og barst eitt tilboð, frá Vélsmiðju Orms og Víglundar ehf. Hljóðaði það upp á krónur 48.748.850,00.
Í síðasta mánuði var þess minnst að tíu ár voru liðin frá komu varðskipsins Þórs til landsins. Skipið hafði fyrst viðkomu í Vestmannaeyjum 26. október árið 2011, að viðstöddu fjölmenni. Það þótti vel við hæfi þar sem fyrsta varðskipið Þór, sem upphaflega var keypt til björgunarstarfa við Vestmannaeyjar, varð upphafið að stofnun Landhelgisgæslunnar árið 1926.
Einar H. Valsson skipherra dró íslenska fánann að húni á varðskipinu Freyju í fyrsta sinn á mánudaginn að viðstaddri áhöfn skipsins. Í kjölfarið dró Friðrik Höskuldsson yfirstýrimaður stafnfánann upp. Þá var bráðabirgðamerkingu komið upp með nafni skipsins þar sem ekki tókst að koma varanlegu merkingunum til Rotterdam í tæka tíð.
Með tilkomu Freyju í flota Landhelgisgæslunnar mun Gæslan hafa á að skipa tveimur afar öflugum varðskipum, sérútbúnum til að sinna löggæslu, leit og björgun á krefjandi hafsvæðum umhverfis Ísland.
Varðskipið Freyja er að miklu leyti sambærilegt varðskipinu Þór hvað stærð og aðbúnað varðar en það býr til að mynda yfir mun meiri dráttar- og björgunargetu en Þór. Varðskipið Freyja er 86 metra langt og 20 metra breitt skip.
Varðskipið Týr var smíðað í Aarhus Flydedok as. í Danmörku árið 1975 og hefur því verið í þjónustu Landhelgisgæslunnar í 46 ár. Miklar breytingar og endurbætur hafa verið gerðar á skipinu í gegnum tíðina. Týr varð fyrir miklu tjóni í fiskveiðideilunni við Breta þegar freigátan Falmouth sigldi tvívegis á hann við Hvalbak að kvöldi 6. maí 1976. Munaði aðeins hársbreidd að Týr færi á hliðina og sykki.
Í byrjun þessa árs var Týr tekinn í slipp í Reykjavík. Við skoðun kom í ljós að vél sem stýrir skrúfubúnaði skipsins var illa skemmd. Jafnframt kom í ljós að tveir af tönkum skipsins eru mikið skemmdir sökum tæringar. Ekki var talið svara kostnaði að gera við skipið og í framhaldinu samþykkti ríkisstjórnin tillögu Áslaugar Örnu Sigurbjörnsdóttur dómsmálaráðherra um að hefja leit að nýju varðskipi, sem fengi nafnið Freyja. Sú leit hefur nú borið árangur og hið nýja skip er á leið heim.
Týr hefur verið við gæslustörf í sumar en nú lýkur þjónustu skipsins við Landhelgisgæsluna. Áhöfnin á Tý mun færast yfir á Freyju.