Stórt og mikið þilfar varðskipsins Freyju er vel varið fyrir sjógangi og bætir öryggi áhafnar þegar sinna þarf björgunaraðgerðum við erfiðar aðstæður. Þetta er meðal þess sem fram kom í umfjöllun um skipið í síðasta blaði 200 mílna.
Um það bil eitt og hálft ár er liðið síðan Freyja, nýjasta skip Landhelgisgæslunnar, kom fyrst til hafnar á Íslandi. Var skipið smíðað í Kóreu eftir norskri hönnun og sjósett árið 2010, ári áður en varðskipið Þór kom til landsins, og hafði verið notað til að þjónusta olíuiðnaðinn, m.a. í Evrópu og undan ströndum Brasilíu áður en íslensk stjórnvöld keyptu fleyið.
Einar Valsson er skipherra á Freyju og segir hann fyrsta eina og hálfa árið hafa gengið vel: „Freyja er hönnuð sem dráttar- og þjónustuskip og fyrir vikið er allur búnaður, kranar, dráttar- og spilbúnaður mjög öflugur, og slökkvibyssurnar sömuleiðis, og hentar mjög vel okkar störfum þó svo skipið sé ekki hannað beint til eftirlits og landhelgisgæslu.“
„Skipið er nokkuð stórt, og mælist um 4.600 tonn, og var ekkert stórvægilegt sem þurfti að breyta til að taka það í notkun hjá Landhelgisgæslunni. Verið er að laga skipið að okkar rekstri og þörfum. T.d. bæta geymslur og setja upp björgunarbúnað sem ekki var til staðar áður. Þá getur skipið tekið um borð og unnið með mengunarvarnabúnað Umhverfisstofnunar, sem reyndist vel á dögunum þegar flutningaskipið Wilson Skaw strandaði á Húnaflóa, en þá var mengunarvarnagirðingu komið fyrir við skipið á strandstað og svo aftur inni á Steingrímsfirði eftir að skipið var dregið þangað.“
„Einnig var allri eldsneytisolíu dælt úr hinu laskaða skipi yfir í Freyju, þar sem notaðir voru barkar frá Umhverfisstofnum til að koma olíunni á milli skipanna. Frá því að skipið var tekið í notkun hjá Landhelgisgæslunni hefur reynt á ýmsan búnað skipsins sem hefur reynst vel í alla staði,“ segir Einar.
Greinina má lesa í heild sinni í síðasta blaði 200 mílna.