Hagnaður bílaleigunnar Procar á síðasta ári var tæp hálf milljón króna og lækkar um 34,4 milljónir króna á milli ára, samkvæmt ársreikningi félagsins fyrir árið 2018. Í skýrslu stjórnar bílaleigunnar segir að komið hafi í ljós í febrúar „að einn af stjórnendum félagsins hafði átt við ökumæla á afmörkuðum fjölda bifreiða félagsins“ og að kostnaður vegna þessa hafi verið færður inn í ársreikninginn.
Ekki er hægt að lesa glögglega út úr ársreikningnum hversu mikill kostnaður bílaleigunnar er vegna bótagreiðslna til viðskiptavina sem urðu fyrir tjóni af þessari sviksamlegu háttsemi, sem stunduð var á bílaleigunni árum saman. Rekstrartekjur bílaleigunnar voru rúmar 970 milljónir króna og dragast saman um sex milljónir frá árinu 2017.
Fyrirtækið hefur ekki skilað inn ársreikningi fyrir árið 2017, en hagnaðurinn það árið var tæpar 34,9 milljónir króna samkvæmt tölum í ársreikningnum 2018. Hagnaður fyrirtækisins hefur rokkað töluvert á milli ára, samkvæmt eldri ársreikningum. Árið 2016 var hann einungis rúmar 300 þúsund krónur en árið 2015 hagnaðist Procar um ríflega 20 milljónir.
Héraðssaksóknari hefur verið með mál félagsins til rannsóknar frá því í sumar og er rannsókninni ekki lokið, samkvæmt svari frá embættinu við fyrirspurn mbl.is.
Procar er í 65% eigu Platinum ehf., en það félag er í eigu Haraldar Sveins Gunnarssonar. Gunnar Björn Gunnarsson forstjóri Procar á svo 35% hlut í fyrirtækinu. Hann er einnig í stjórn þess, ásamt þeim Birni Snædal Hólmsteinssyni og Smára Hreiðarssyni. Samkvæmt gögnum frá bílaleigunni sem mbl.is og fleiri fjölmiðlar hafa séð og fjallað um var aðgangur Smára að kerfi bílaleigunnar ítrekað notaður til þess að skrá lækkaða kílómetrastöðu bifreiða.
Bílaleigan reyndi í upphafi að halda því fram að eini starfsmaðurinn sem hefði verið ábyrgur fyrir niðurfærslu kílómetrastöðu bílanna væri hættur störfum. Það reyndist rangt og raunar var aðgangur fleiri starfsmanna notaður til þess að skrá lækkaðar kílómetrastöður.
Þrátt fyrir að svindl Procar hafi verið opinberað og viðurkennt af bílaleigunni sjálfri virðist það litlar afleiðingar hafa haft fyrir reksturinn. Samgöngustofa, opinbera stofnunin sem hefur það á sinni hendi að veita bílaleigum rekstrarleyfi að uppfylltum tilteknum skilyrðum, greindi frá því í sumar að hún hefði ekki lagaheimild til þess að svipta Procar starfsleyfi, þar sem bílaleigan hefði bætt úr þeim annmörkum sem Samgöngustofa gerði athugasemdir við.
„Gera þarf skýran greinarmun á annars vegar starfsemi ökutækjaleigu í samræmi við lög um ökutækjaleigur á grundvelli starfsleyfis og hins vegar endursölu ökutækja á almennum markaði. Samgöngustofa hefur eingöngu valdheimildir gagnvart hinu fyrra. Hin meintu brot áttu sér að meginstefnu til stað við endursöluna og eru þau til skoðunar hjá lögreglu,“ sagði í tilkynningu á vef Samgöngustofu í sumar.
Procar var vísað úr Samtökum ferðaþjónustunnar strax eftir að svindlið var opinberað í fréttaskýringarþættinum Kveik um miðjan febrúarmánuð.
„Samtök ferðaþjónustunnar standa fyrir fagmennsku og gæði og líða ekki brot sem þessi,“ sagði í yfirlýsingu frá samtökunum á þeim tímapunkti.
Procar skreytir hinsvegar enn heimasíðu sína með merki Samtaka ferðaþjónustunnar. Blaðamaður hafði samband við Jóhannes Þór Skúlason framkvæmdastjóra SAF til þess að athuga hvort bílaleigan hefði fengið inngöngu í samtökin að nýju. Hann sagði að svo væri ekki og bætti við að bílaleigan hefði ekki óskað eftir því að fá inngöngu að nýju.
„Nú, það er svoleiðis? Við þurfum nú eitthvað að skoða það,“ sagði Jóhannes Þór, nokkuð undrandi, er blaðamaður tjáði honum að merki SAF væri að finna á vefsíðu Procar.
Fram kemur í ársreikningi Procar að bílaleigan standi í deilum við Bílabúð Benna, umboðsaðila Opel á Íslandi, vegna 37 Opel Mokka-bifreiða sem bílaleigan flutti inn frá Þýskalandi árið 2017. Galli er í bílunum sem Procar telur að Bílabúð Benna eigi að laga án endurgjalds.
Það hefur Bílabúð Benna neitað að gera og segir í ársreikningnum að útlit sé fyrir að Procar muni þurfa að sækja rétt sinn vegna þessa mál fyrir dómstólum. Procar hefur þegar kært málið til lögreglu. Þá kemur fram að Bílabúð Benna hafi tjáð Procar að umboðið hyggist leita réttar vegna sex viðgerðarreikninga sem Procar hefur ekki greitt.