Þurfa að vera heiðarleg í markaðsstarfinu

Eiríkur Már Guðleifsson, ráðgjafi hjá auglýsingastofunni Hvíta húsinu, segir það …
Eiríkur Már Guðleifsson, ráðgjafi hjá auglýsingastofunni Hvíta húsinu, segir það verða æ brýnna fyrir bæði stök fyrirtæki og fyrir greinina alla að huga vel að vörumerkjum sínum. mbl.is/Kristinn Magnússon

Margir telja stór tækifæri fólgin í því að bæta markaðssetningu íslenskra sjávarafurða og skapa þeim þannig meiri sérstöðu á erlendum mörkuðum. Eiríkur Már Guðleifsson, ráðgjafi hjá auglýsingastofunni Hvíta húsinu, segir það verða æ brýnna fyrir bæði stök fyrirtæki og fyrir greinina alla að huga vel að vörumerkjum sínum og fyrir hvað þau standa því neytendur geri æ ríkari kröfur til seljenda og leiti í vörur sem þeir geti treyst að fullnægi ekki aðeins kröfum um gæði og heilnæmi heldur líka óskum þeirra um t.d. jákvæð áhrif á samfélag og umhverfi.

Eiríkur fjallaði um þetta í erindi sem hann flutti á sjávarútvegsráðstefnunni í nóvember síðastliðnum og segir hann að þegar litið sé yfir sviðið megi sjá að víða hafi verið unnið gott starf við að skapa sterk vörumerki í kringum íslenskar sjávarafurðir, þó einkum í viðskiptum á milli fyrirtækja (e. b2b). Þá hafa sumir framleiðendur náð góðum árangri með metnaðarfullum verkefnum sem beint er að neytendum. „Mörg íslensk sjávarútvegsfyrirtæki búa að sterkum vörumerkjum en vert er að huga að því hvernig má gera enn betur, s.s. þegar kemur að því að skilja þarfir neytenda og reyna að svara þeim sem best,“ útskýrir Eiríkur.

Morgunblaðið/Alfons

Bætir hann við að reikna megi með að það muni hafa sífellt meira vægi í vali milliliða eins og heildsala og stórmarkaða að seljendur sjávarafurða hafi öðlast jákvæða sérstöðu í hugum neytenda: „Neytandinn vill ekki bara fisk á hagstæðu verði, heldur gerir hann kröfu um að sjávarfangið komi úr hreinum sjó og sé veitt með ábyrgum hætti. Hann vill að framleiðendur standi fyrir meira en bara matvælaframleiðslu.“

Saga sem neytendur vilja heyra

Eiríkur bendir á hvernig íslenskir framleiðendur hafa nú þegar, þökk sé þrotlausu starfi og langtíma-uppbyggingu, náð að skapa vörum sínum sterkt orðspor á erlendum mörkuðum fyrir sjávarafurðir svo að margir kaupendur taka íslenskan fisk fram yfir fisk frá öðrum þjóðum enda geti þeir treyst á gæði vörunnar og stöðugt framboð. Hann segir íslenskan sjávarútveg líka hafa góða sögu að segja neytendum og víða séu höfð að leiðarljósi jákvæð gildi sem hægt sé að hampa.

Ef það takist að koma þessum sögum á framfæri við neytendur og tengja þau við vörumerki tiltekinna fyrirtækja, eða við íslenskan sjávarútveg í heild sinni, megi reikna með að það veiti íslenskum sjávarafurðum aukið samkeppnisforskot og skapi grundvöll fyrir hærra verði. „Það blasir við að sjávarútvegurinn er ein mikilvægasta atvinnugrein landsins og ef það tekst að auka verðmæti íslensks fisks með þessum hætti mun það hafa veruleg áhrif á þjóðarhag,“ segir Eiríkur.

En hvernig ætti að standa að vörumerkjaþróun og markaðsstarfi sjávarútvegsins? Eiríkur segir margar leiðir færar en miklu skipti að fyrirtækin og greinin öll séu heiðarleg. „Það á við um markaðsstarf sjávarútvegsins líkt og um markaðsstarf allra annarra greina að sú saga sem fyrirtækin vilja segja þarf að vera sönn. Ef fyrirtæki eru ekki „þau sjálf“ í markaðsefni sínu kemur sannleikurinn fljótt í ljós enda búum við í sítengdum heimi þar sem enginn getur falið sig. Ef fyrirtæki segist gera eitt en gerir svo annað þá vita það allir á örskotstundu og það getur gert út af við vörumerkið,“ útskýrir hann en leggur jafnframt á það áherslu að fyrirtæki komi til dyranna eins og þau eru klædd.

„Þau þurfa að vera trúverðug og stundum þarf að leggjast í smá sjálfskoðun til að finna sannleikann, frekar en að byggja markaðsmálin á grunnum og sjálfmiðuðum fullyrðingum um vöruna eða reksturinn.“

Gullmolarnir koma fljótt í ljós

Ef þeir lesendur sem starfa í sjávarútvegi eru, þegar hér er komið sögu, farnir að óttast að það sem Eiríkur leggur til muni kosta bæði mikla vinnu og peninga, þá segir hann hægt að hughreysta íslenskan sjávarútveg með því að víðast hvar hafi verið lagður vandaður grunnur til að byggja á og ekki sé erfitt fyrir vant markaðsfólk að koma auga á góðar sögur til að segja. „Þegar við setjumst niður með þeim sem leiða þessi fyrirtæki og biðjum þau að segja okkur frá rekstrinum kemur strax í ljós hvað fólkið í greininni vinnur af mikilli ástríðu og metnaði, og þau bera á borð endalausan flaum gullmola fyrir okkur að vinna með. Það þarf bara að setja frásögnina í aðeins betri búning og láta hana tala betur í gegnum markaðsefnið.“

Þessi grein birtist
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Þessi grein birtist
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:

Bloggað um fréttina

Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 20.11.24 589,39 kr/kg
Þorskur, slægður 20.11.24 618,73 kr/kg
Ýsa, óslægð 20.11.24 442,45 kr/kg
Ýsa, slægð 20.11.24 368,62 kr/kg
Ufsi, óslægður 20.11.24 214,55 kr/kg
Ufsi, slægður 20.11.24 343,79 kr/kg
Djúpkarfi 8.11.24 179,00 kr/kg
Gullkarfi 20.11.24 379,77 kr/kg
Litli karfi 22.10.24 15,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 15.11.24 103,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

20.11.24 Egill ÍS 77 Dragnót
Þorskur 9.182 kg
Skarkoli 582 kg
Sandkoli 40 kg
Samtals 9.804 kg
20.11.24 Sæli BA 333 Lína
Langa 923 kg
Þorskur 267 kg
Keila 56 kg
Ýsa 47 kg
Steinbítur 29 kg
Karfi 17 kg
Samtals 1.339 kg
20.11.24 Fríða Dagmar ÍS 103 Lína
Þorskur 458 kg
Ýsa 285 kg
Steinbítur 229 kg
Langa 108 kg
Skarkoli 21 kg
Samtals 1.101 kg

Skoða allar landanir »

Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 20.11.24 589,39 kr/kg
Þorskur, slægður 20.11.24 618,73 kr/kg
Ýsa, óslægð 20.11.24 442,45 kr/kg
Ýsa, slægð 20.11.24 368,62 kr/kg
Ufsi, óslægður 20.11.24 214,55 kr/kg
Ufsi, slægður 20.11.24 343,79 kr/kg
Djúpkarfi 8.11.24 179,00 kr/kg
Gullkarfi 20.11.24 379,77 kr/kg
Litli karfi 22.10.24 15,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 15.11.24 103,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

20.11.24 Egill ÍS 77 Dragnót
Þorskur 9.182 kg
Skarkoli 582 kg
Sandkoli 40 kg
Samtals 9.804 kg
20.11.24 Sæli BA 333 Lína
Langa 923 kg
Þorskur 267 kg
Keila 56 kg
Ýsa 47 kg
Steinbítur 29 kg
Karfi 17 kg
Samtals 1.339 kg
20.11.24 Fríða Dagmar ÍS 103 Lína
Þorskur 458 kg
Ýsa 285 kg
Steinbítur 229 kg
Langa 108 kg
Skarkoli 21 kg
Samtals 1.101 kg

Skoða allar landanir »