Töluverðir hagsmunir undir í Rússlandi

Frysti­tog­ar­inn Kapitan So­kolov í smíðum í skipa­smíðastöðinni í Sankti Pét­urs­borg. …
Frysti­tog­ar­inn Kapitan So­kolov í smíðum í skipa­smíðastöðinni í Sankti Pét­urs­borg. Skipið er hannað af Nautic. Ljósmynd/Nautic

„Maður hefur auðvitað áhyggjur af þessu. Maður veit ekkert hvað tekur við,“ segir Hrafnkell Tulinius, framkvæmdastjóri skipahönnunarstofunnar Nautic. Félagið hefur átt í miklum viðskiptum í Rússlandi undanfarin misseri og hefur byggt upp dótturfélag í St. Pétursborg með 57 starfsmenn.

Hann kveðst nýverið kominn heim úr söluferð í austurhluta Rússlands ásamt öðrum íslenskum fyrirtækjum sem þjónusta rússnesk útgerðarfyrirtæki. „Þar heimsóttum við tólf viðskiptavini og sáum mörg spennandi tækifæri. Það væri auðvitað sorglegt ef þau tækifæri leystust upp. Maður veit ekkert hvernig þessar þvingunaraðgerðir verða.“

Rekstur dótturfélagsins Nautic Rus mun halda áfram óbreytt en helsta óvissan sé tengt fjármagnsflutningum milli landa, að sögn Hrafnkels. Ógnin sé að ekki verði hægt að fá greitt fyrir þjónustu sem veitt hefur verið ef flutningur fjármagns verður stöðvaður. „Það eru búnar að vera vera miklar yfirlýsingar og þetta eru gríðarlegir fjármunir sem eru undir fyrir félögin sem hafa verið að selja inn á Rússland.“

Hrafnkell segir Nautic þó ekki verða tekjulaust þar sem fyrirtækið hafi einnig verkefni annars staðar og bendir á smíði 48 metra togara í Tyrklandi fyrir íslenska útgerðarfyrirtækið Ramma. „Við vorum sem betur fer búnir að fá afhent stálið í skipið frá Úkraínu.“

Vona það besta

„Maður veit ekkert,“ svarar Bjarni Þór Gunnlaugsson, framkvæmdastjóri Naust Marine, er blaðamaður spyr hver hann telji áhrifin af hugsanlegum þvingunaraðgerðum verði á fyrirtækið sem hefur undanafarin ár selt töluvert af togvindum og vindukerfum til Rússlands. „Það er óvissa hjá öllum, ekki síður hjá viðskiptavinum okkar.“

Nánar er fjallað um málið í Morgunblaðinu í dag.

Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 26.1.25 588,06 kr/kg
Þorskur, slægður 26.1.25 686,25 kr/kg
Ýsa, óslægð 26.1.25 347,89 kr/kg
Ýsa, slægð 26.1.25 312,69 kr/kg
Ufsi, óslægður 26.1.25 234,70 kr/kg
Ufsi, slægður 26.1.25 295,56 kr/kg
Undirmálsufsi, óslægður 26.7.23 10,00 kr/kg
Undirmálsufsi, slægður 21.1.25 249,00 kr/kg
Djúpkarfi 6.1.25 90,00 kr/kg
Gullkarfi 26.1.25 246,12 kr/kg

Fleiri tegundir »

25.1.25 Einar Guðnason ÍS 303 Lína
Þorskur 8.151 kg
Ýsa 3.831 kg
Steinbítur 313 kg
Langa 234 kg
Keila 78 kg
Karfi 12 kg
Hlýri 8 kg
Ufsi 4 kg
Samtals 12.631 kg
25.1.25 Jónína Brynja ÍS 55 Lína
Steinbítur 293 kg
Þorskur 178 kg
Ýsa 113 kg
Hlýri 19 kg
Karfi 7 kg
Langa 3 kg
Samtals 613 kg
25.1.25 Hafrafell SU 65 Lína
Þorskur 1.069 kg
Ýsa 472 kg
Keila 133 kg
Steinbítur 8 kg
Karfi 4 kg
Hlýri 3 kg
Samtals 1.689 kg

Skoða allar landanir »

Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 26.1.25 588,06 kr/kg
Þorskur, slægður 26.1.25 686,25 kr/kg
Ýsa, óslægð 26.1.25 347,89 kr/kg
Ýsa, slægð 26.1.25 312,69 kr/kg
Ufsi, óslægður 26.1.25 234,70 kr/kg
Ufsi, slægður 26.1.25 295,56 kr/kg
Undirmálsufsi, óslægður 26.7.23 10,00 kr/kg
Undirmálsufsi, slægður 21.1.25 249,00 kr/kg
Djúpkarfi 6.1.25 90,00 kr/kg
Gullkarfi 26.1.25 246,12 kr/kg

Fleiri tegundir »

25.1.25 Einar Guðnason ÍS 303 Lína
Þorskur 8.151 kg
Ýsa 3.831 kg
Steinbítur 313 kg
Langa 234 kg
Keila 78 kg
Karfi 12 kg
Hlýri 8 kg
Ufsi 4 kg
Samtals 12.631 kg
25.1.25 Jónína Brynja ÍS 55 Lína
Steinbítur 293 kg
Þorskur 178 kg
Ýsa 113 kg
Hlýri 19 kg
Karfi 7 kg
Langa 3 kg
Samtals 613 kg
25.1.25 Hafrafell SU 65 Lína
Þorskur 1.069 kg
Ýsa 472 kg
Keila 133 kg
Steinbítur 8 kg
Karfi 4 kg
Hlýri 3 kg
Samtals 1.689 kg

Skoða allar landanir »