Á þjóðvegakerfinu á Íslandi eru 694 einbreiðar brýr. Af þeim eru 197 einbreiðar brýr þar sem hámarkshraði er 90 km á klukkustund. Meðalaldur einbreiðra brúa er 50 ár. Fjöldi brúa í umsjón Vegagerðarinnar er um 1.190 talsins.
Þetta kemur fram í svari Ólafar Nordal innanríkisráðherra við fyrirspurn Haraldar Einarssonar, þingmanns Framsóknarflokksins. Hún segir ennfremur, að gert sé ráð fyrir sérstakri fjárveitingu til breikkunar brúa í samgönguáætlun.
Flestar einbreiðar brýr þar sem hámarkshraði er 90 km/klst eru í Suðurkjördæmi, eða 73 talsins. Norðvesturkjöræmdi kemur næst á eftir með 61 brú, þá Norðausturkjördæmi með 57 og alls eru sex einbreiðarbrýr með þennan hámarkshraða í Suðvesturkjördæmi.
Flestar, eða 22 talsins, eru í sveitarfélaginu Hornafirði.
Haraldur spyr ennfremur, hvort áætlun sé til í ráðuneytinu um að ljúka tvöföldun þessara brúa.
Í svari ráðherra segir, mikill árangur hafi náðst í fækkun einbreiðra brúa á undanförnum áratugum. Segja megi að verstu staðirnir á umferðarmestu vegunum hafi verið lagfærðir að mestu. Hins vegar sé mikið verk óunnið.
„Í mörgum nýbyggingum og endurbyggingum vega eru gerðar nýjar brýr sem koma í stað annarra gamalla og oftast einbreiðra brúa. Í vegáætlunarhluta samgönguáætlunar 2011–2022 er gert sérstaklaga ráð fyrir fjárveitingu til breikkunar einbreiðra brúa að upphæð 1.500 millj. kr. á tímabilinu,“ segir í svarinu.
„Þær 197 brýr sem greint er frá hér að framan eru samtals 9.436 m að lengd. Stærðargráða kostnaðar við að endurgera brýr af slíkri lengd og tvöfaldar að breidd gæti verið 30 milljarðar. Til viðbótar kæmi síðan kostnaður við vegagerð sem er mismikill eftir aðstæðum á hverjum stað. Verkefnið er því gríðarlega stórt.
Ekki er lengur eins mikið um áberandi slysastaði við einbreiðar brýr í vegakerfinu enda hefur verið gert átak í að merkja einbreiðu brýrnar sérstaklega og á áberandi hátt,“ segir ennfremur.
Haraldur spyr einnig hvort ráðherra ætli að beita sér fyrir því að fækka einbreiðum brúm og ef svo er, munu merki þess sjást í næstu samgönguáætlun.
„Eins og áður segir er gert ráð fyrir sérstakri fjárveitingu til breikkunar brúa í samgönguáætlun. Eins mun einbreiðum brúm væntanlega fækka jafnt og þétt eftir því sem nýbyggingu og endurbyggingu vega miðar fram. Væntanlega mun þannig takast að ná umtalsverðum árangri í fækkun brúa með samþykkt nýrrar samgönguáætlunar 2015–2026. Í stefnumótun þeirrar áætlunar er umferðaröryggi fremst á blaði og áhersla lögð á úrbætur við slysastaði, þar á meðal einbreiðar brýr,“ segir í svari ráðherra.