„Í nafni fegurðar voru framin hræðileg voðaverk í þessari borg,“ segir listamaðurinn Ragnar Kjartansson í samtali við bandaríska dagblaðið The New York Times, sem fjallar um verkið Der Klang der Offenbarung des Göttlichen - eða Kraftbirtingarhljóm guðdómsins, sem var frumsýnt í Volksbühne í Berlín í gær.
Yfirskrift viðtalsins er: „Testing German Ideas of Beauty“, sem útleggja mætti á íslensku sem „Reynt á þanþol þýsks fegurðarskyns“.
Verkið er eftir Ragnar og Kjartan Sveinsson tónskáld, sem er fyrrverandi liðsmaður Sigur Rósar.
Ragnar segir ennfremur í viðtalinu að fegurðin sé afar viðkvæmt umfjöllunarefni í Þýskalandi en hann vísar með orðum sínum til þeirra voðaverka og glæpa sem nasistar frömdu á fjórða og fimmta áratug síðustu aldar í nafni rómantíkur og fegurðar.
Verkinu hefur verið lýst sem sem rómantísku sviðsverki án sögu, leikverki án leikara. Þá er það skírskotun í Heimsljós eftir Halldór Laxnes, sem Ragnar segir að sé stórmerkileg bók um fegurðina og fegurðarþrána.
Verkið verður sýnt óbreytt heima í Borgarleikhúsinu í vor.
„En samhengið þar er allt annað,“ bendir Ragnar á í samtali við mbl.is. „Hér sýnum við í þessu framsækna pólitíska leikhúsi og hér í Berlín eru allar pælingar um fegurðina banal. Schönheit hefur næstum verið bannorð hér frá 1945, því nasistar voru allir að pæla í fegurðinni.“
Mbl.is ræddi við þá Ragnar og Kjartan í Berlín í gær líkt og sjá má í meðfylgjandi myndskeiði.