Bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) sögðu í kvöld að þau myndu fyrirskipa flugvélaframleiðandanum Boeing að gera breytingar á hönnun 737 MAX 8-flugvéla sinna, í kjölfar þess að tvær nýlegar vélar af þeirri tegund hafa hrapað undanfarna fimm mánuði. Samkvæmt FAA hefur Boeing þegar ráðist í að hefja þessa vinnu.
Samkvæmt frétt AFP um málið lúta breytingarnar að kerfi vélarinnar sem á að hindra ofris (e. anti-stalling software) og uppfærslum á stjórnkerfi vélarinnar. FAA hefur tjáð alþjóðaflugmálayfirvöldum að þessar breytingar verði hluti af stöðlum þess, eigi síðar en í apríl.
Boeing-vélar af þessari gerð hafa þó ekki verið kyrrsettar í Bandaríkjunum og það stendur ekki til.
Um það eru þó skiptar skoðanir. Dianne Feinstein, öldungardeildarþingmaður Demókrataflokksins í Kaliforníuríki, sagði í opnu bréfi til flugmálayfirvalda í dag að kyrrsetja ætti alla flugvélar af þessari gerð í Bandaríkjunum þar til í ljós hefði komið, hvað nákvæmlega varð til þess að flugvél Ethiopian Airlines hrapaði í gærmorgun.
Kína og Indónesía eru þó enn þá einu ríkin sem hafa gripið til þess ráðs að kyrrsetja flugvélar af þessari tegund.
Dennis Muilenberg, forstjóri Boeing, skrifaði í tölvubréfi til starfsmanna fyrirtækisins í dag að fyrirtækið væri sannfært um öryggi 737 MAX-vélanna og bæri traust til fólksins sem hannaði og byggði þær, en Reuters vísar til tölvupóstsins í frétt sinni í kvöld.
Forstjórinn sagði jafnframt við starfsmenn að síðan MAX-vélar hefðu verið teknar í notkun hefðu þær farið mörg hundruð þúsund áætlunarflug án óhappa, en að það væri erfitt að takast á við slysið í Eþíópíu þar sem skammt væri síðan flugvél Lion Air hefði hrapað í Indónesíu.
Hlutabréf í Boeing lækkuðu um rúm 22% á mörkuðum vestanhafs í dag.