Tekjur ríkissjóðs af ökutækjum á síðasta ári, beinar og óbeinar, námu
rúmlega 50 milljörðum króna. Það eru 4,4% af landsframleiðslu.
„OECD hefur gefið út hver kostnaður samfélaga innan stofnunarinnar sé vegna
bíla og úthalds þeirra. Sem viðmiðun eru tilmæli til stjórnvalda
aðildarríkja að skatttekjur af bílum og umferð séu á bilinu 3-3,5 prósent.
Það á að duga til að mæta samfélagslegum kostnaði," segir Runólfur
Ólafsson, framkvæmdagstjóri Félags íslenskra bifreiðaeigenda.
Ef miðað er við skattheimtu á Íslandi og lægri mörk tilskipunar OECD má því
segja að íslenskir bíleigendur séu að borga tæplega 16 milljörðum of mikið
í skatta á hverju ári. „Þessi viðmiðun gengur út á reiknimódel sem hefur að
sjálfsögðu einhverja fyrirvara," segir Runólfur. "Það gengur út á ýmsar
breytur, eins og kostnað við slys, uppbyggingu samgöngumannvirkja, mengun
og margt fleira. Úr þessu líkani fæst þessi niðurstaða en við búum í þannig
samfélagi að sumar af breytunum eru í miklu betri farvegi hjá okkur en
öðrum þjóðum. Eftir sem áður má segja að stjórnvöld hafi þarna farið í
efstu lög, því við erum auðvitað líka með einhverjar hæstu þjóðartekjur á
mann sem þekkjast."