„Netverslun Íslendinga hefur aukist um helming síðan 2002 og eru kaupendur orðnir fjölbreyttari, t.d. nýta konur og eldra fólk sér þann verslunarmöguleika æ meira. Raunar kaupir eldra fólkið meira en unga fólkið í sumum flokkum netverslunar, t.d. bókar það meira flug í gegnum netið,“ segir Emil B. Karlsson, forstöðumaður Rannsóknaseturs verslunarinnar.
Hann kynnti niðurstöður rannsóknar sinnar á netverslun á morgunverðarfundi Rannsóknasetursins og Samtaka verslunar og þjónustu á Grand Hóteli í gær.
Í samanburði við nágrannaþjóðir okkar erum við eina þjóðin þar sem velta innlendra netverslana hefur dregist saman en samdrátturinn í veltu íslenskra netverslana hefur numið 37% frá árinu 2005 á meðan hún hefur aukist um svipað hlutfall t.d. í Svíþjóð,“ segir Emil.
Jafnframt segir hann Íslendinga eiga langt í land með að versla jafnmikið á netinu og nágrannar okkar sem má t.d. sjá á því að hlutfall netverslunar af heildarsmásölu hér á landi er tífalt og jafnvel tuttugufalt minna en annars staðar á Norðurlöndum.
„Þær sem gera það gott eiga það sammerkt að hafa herjað á erlendan markað og fólk hefur einhvern ávinning af því að versla við þær, t.d. lægra verð,“ segir Emil.
Netverslun er oft aukabúgrein hjá íslenskum fyrirtækjum og áætlar Emil að innlendar netverslanir séu um 300 talsins.
Versla þær með allt milli himins og jarðar, s.s. hestavörur, ilmkerti, almanök og sjófatnað.
„Flestar netverslanir selja tónlist og bækur, t.d. bókaforlögin og ýmsir sem selja sérbækur, svo sem sjálfshjálparbækur eða bækur um sérstök hugðarefni,“ segir hann.