Fimm árum eftir að fyrsta almenna vetnisstöðin í heiminum var tekin í notkun hérlendis, á sumardaginn fyrsta 2003, brjóta Íslendingar á ný í blað í vetnismálum og taka í notkun vetnisljósavél í hvalaskoðunarbátnum Eldingu en til þessa hafa vetnistilraunir á sjó eingöngu verið hernaðarlegs eðlis og upplýsingar um þær mjög takmarkaðar. Eldingarverkefnið er hluti af svokölluðu SMART-H2 (Sustainable Marine and Road Transport, Hydrogen in Iceland) verkefni sem hófst formlega í nóvember í fyrra.
„Losun gróðurhúsalofttegunda er meiri á hvert mannsbarn á Íslandi en í flestum öðrum löndum heims. Stór hluti af þeirri losun fellur til við eldsneytisbruna. Við þurfum að finna nýjar lausnir. Þetta verkefni er prýðilegt dæmi um frumkvæði Íslendinga í rannsóknum og nýtingu visthæfs eldsneytis,“ sagði Þórunn Sveinbjarnardóttir umhverfisráðherra m.a. þegar hún hleypti verkefninu formlega af stokkunum úr stafni Eldingarinnar við Ægisgarð í morgun, að því er segir í tilkynningu.
Markmiðið með vetnisverkefninu um borð í Eldingu er að öðlast skilning á því hvaða áhrif sjávarhreyfing, salt og aðrir álagsþættir hafa á vetnisljósavélina, eða efnarafalann, sem jafnframt er studdur með rafgeymum og því um svokallað tvinnkerfi (hybrid) að ræða. Alls getur kerfið framleitt 10 kW, sem uppfyllir alla raforkuþörf Eldingarinnar, og því kemur kerfið að fullu í stað dísilljósavélarinnar sem var um borð í skipinu, samkvæmt tilkynningu.
„Kerfið um borð í Eldingu er hannað og smíðað af innlendum aðilum, fyrir utan efnarafalann sjálfan sem er smíðaður erlendis. Jafnframt hefur verið reist dreifistöð á Ægisgarði sem mun sjá Eldingunni fyrir vetni. Fyrirtækið Icelandic Hydrogen byggir dreifistöðina en það er nú að hasla sér völl á þessu sviði, jafnt innanlands sem utan."