Notkun nagladekkja kostar sitt

44% bifreiða voru á nöglum í apríl 2008.
44% bifreiða voru á nöglum í apríl 2008. mbl.is/Golli

Ef engin bifreið á götum borgarinnar væri búin nagladekkjum gæti Reykjavíkurborg sennilega sparað um það bil 300 milljónir króna árlega. Gert er ráð fyrir að árlega þurfi um það bil 10.000 tonn meira af malbiki en ella vegna mikillar nagladekkjanotkunar. Svifryk hefur farið 22 sinnum yfir heilsuverndarmörk á árinu.

Skv. upplýsingum frá umhverfis- og samgöngusviði Reykjavíkur spæna nagladekk upp malbikið á götum borgarinnar hundrað sinnum hraðar en naglalaus dekk og eru þau ein helsta uppspretta svifryks í Reykjavík. 44% bifreiða voru á nöglum í apríl 2008.

Svifryksmengunar í Reykjavík gætir mest að vetri til þegar veður er þurrt og kalt, lítill raki er í andrúmslofti og umferð mikil. Svifryk hefur farið 22 sinnum yfir heilsuverndarmörk á þessu ári en mátti einungis fara 18 sinnum yfir á árinu samkvæmt reglugerð nr. 251/2002. Svifryk fór síðast yfir heilsuverndarmörk 1. nóvember og þar áður 20. og 27. október.
Svifryk (PM10) eru örfínar agnir sem eru skaðlegar ef þær komast í lungu fólks.

Svifryk á götum borgarinnar er bæði vegna slits á malbiki og vegna uppþyrlunar á aðfluttu ryki eins og jarðvegsryki. Notkun góðra vetrardekkja í stað nagladekkja myndi bæði draga úr svifryksmengun og kostnaði vegna viðhalds gatna. Heilsuverndarmörk svifryks eru 50 míkrógrömm á rúmmetra á sólarhring.

mbl.is
Fleira áhugavert
Fleira áhugavert
Loka