Fréttaskýring: Sunnlendingar þrýsta á um úrbætur

Stjórnmálamenn á Suðurlandi áttu fund með samgönguráðherra í gær.
Stjórnmálamenn á Suðurlandi áttu fund með samgönguráðherra í gær. mbl.is/Heiðar Kristjánsson

Eitt af fáum málum sem allir stjórnmálamenn á Suðurlandi, þvert á flokksstarf og pólitískar hugsjónir, eru sammála um er að forgangssamgönguframkvæmd eigi að vera breikkun Suðurlandsvegar. Áhersla hefur verið lögð á 10,5 km. langan kafla vegarins milli Selfoss og Hveragerðis. Umferð hefur þyngst mikið á undanförnum árum á þessu svæði. Tæplega 7.000 bílar hafa farið um vegarkaflann á degi hverjum að meðaltali sé horft til áranna 2004 til og með 2008.

Umferðin hefur verið að þyngjast mikið samhliða uppbyggingu sumarhúsabyggðar á Suðurlandi, og einnig aukinni umferð íbúa til höfuðborgarsvæðisins til að sækja vinnu. Til að mynda var umferðin næstum helmingi minni fyrir áratug.

Slysin hreyfa við

Það eru fyrst og fremst slysin á Suðurlandsvegi sem hafa leitt til þeirrar miklu samstöðu um brýna nauðsyn þess að breikka Suðurlandsveg. Á árunum 1972 til 2007 hafa 58 látið lífið í umferðarslysum á Suðurlandsvegi. Flestir þeirra, eða 42, hafa látist í árekstrum, oftast nær tveggja bíla úr gagnstæðum áttum. Þá hafa 14 látist í bílveltum og 2 gangandi vegfarendur hafa látið lífið þegar keyrt var á þá. Verstu slysaárin á veginum eru 1995, 2001 og 2007. Árið 1995 létust 7 á veginum en hin tvö árin fjórir. Slysin árin 2007 urðu með skömmu millibili á sumarmánuðum og hreyfðu þau við Sunnlendingum sérstaklega. Minningarathafnir voru haldnar og sameinuðust stjórnmálamenn á Suðurlandi, bæði í sveitarstjórnum og á Alþingi, um að beita öllum tiltækum ráðum til þess að þrýsta á um breikkun vegarins og frekari aðskilnað akstursbrauta. Sveitarstjórnarmenn á Suðurlandi, og þingmenn kjördæmisins, funduðu með Kristjáni Möller samgönguráðherra í gær. Ekki síst vegna þess að Kristján lét þau orð falla í viðtali við Morgunblaðið 29. sl. að framkvæmdir við Vaðlaheiðargöng og Samgöngumiðstöð í Vatnsmýri gætu hafist á undan breikkun vegarkafla Suðurlandsvegar, ef leið einkaframkvæmdar yrði farin. Þá gætu lífeyrissjóðirnir komið að fjármögnun framkvæmda en forsvarsmenn þeirra hafa sagt að um 100 milljarðar gætu komið frá sjóðunum á næstu fjórum árum til framkvæmda.

Björgvin G. Sigurðsson, þingmaður Samfylkingarinnar og jafnframt fyrsti þingmaður Suðurkjördæmis, sagði að loknum fundi að ekkert ætti að vera því til fyrirstöðu að hefja framkvæmdir ef stjórnvöld kysu að gera það. „Staða mála er auðvitað flókin, í ljósi efnahagsaðstæðna, og óvissan mikil. Stjórnvöld vinna nú að því að forgangsraða framkvæmdum og niðurstaðan verður ljós 1. september.“

Iðnaðar-, heilbrigðis-, fjármála-, og samgönguráðherra hafa skipað starfshóp sem meta á hvaða framkvæmdir eiga að njóta forgangs í einkaframkvæmd.

58 létust í umferðarslysum á Suðurlandsvegi frá 1972 til og með 2007

10,5 km langur vegarkafli milli Selfoss og Hveragerðis verður breikkaður í 2+2 og 2+1

7 létust á Suðurlandsvegi í bílslysum árið 1995 sem er það mesta á einu ári á einum og sama veginum

Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:

Bloggað um fréttina

Fleira áhugavert
Fleira áhugavert