Ríkisendurskoðun segir, að frá upphafi samstarfs menntamálaráðuneytisins og Menntaskólans Hraðbrautar hafi þessir aðilar vitað mætavel, að nemendafjöldi við skólann var ekki í takti við áætlun fjárlaga og að skólinn fékk hærri greiðslur en hann átti rétt á samkvæmt þjónustusamningi.
Í skýrslu
Ríkisendurskoðunar um framkvæmd þjónustusamningsins er haft eftir
fulltrúa ráðuneytisins, að ávallt hafi staðið vonir til þess að aðsókn
að skólanum yrði meiri en samningurinn kveður á um og að skólinn gæti
tekið inn
nemendur umfram það mark. Ekki yrði þó greitt fyrir þá nemendur heldur skuld skólans við ráðuneytið frá árinu 2006 lækkuð.
Ríkisendurskoðun gagnrýnir ráðuneytið fyrir að framfylgja ekki skýru ákvæði
þjónustusamningsins
við skólann um árlegt uppgjör. Þá telur Ríkisendurskoðun, að ráðuneytið
hafi ekki heimild til að gefa eftir skuld skólans við ríkissjóð upp á
samtals 126,1 milljón króna vegna ofgreiddra framlaga á árunum
2004–2006.
Í athugasemdum menntamálaráðuneytisins, sem birtar eru í skýrslu Ríkisendurskoðunar, segir að eftir á að hyggja megi færa rök fyrir því að ekki hafi verið gengið nægjanlega hart fram í samskiptum við Hraðbraut og að tilefni hafi verið til að beita harðari úrræðum. Í öllu falli gefi þessi reynsla tilefni til endurskoðunar á verklagi við uppgjör á þjónustusamningum.
Þessar athugasemdir beri þó
að skoða í ljósi þess, að sú skylda sé jafnframt lögð á stjórnvöld að
þau gæti meðalhófs í beitingu íþyngjandi úrræða og í þessu tilfelli
hugi jafnframt að hagsmunum nemenda. Mörg dæmi sé hægt að ttilgreina
þar sem skólum hafi verið gefið svigrúm til þess að rétta af erfiðan
rekstur og í
langflestum tilfellum hafi það nýst til uppbyggingar á rekstrargrundvelli.