Skera á niður framlög til viðhalds- og stofnkostnaðar samkvæmt fjárlagafrumvarpinu fyrir árið 2011 um 3,9 milljarða kr. Er samdrátturinn mestur í vegaframkvæmdum og hljóðar upp á um 3 milljarða kr.
Ríkinu er ekki fært að taka lán fyrir framkvæmdum við vegi landsins og því ljóst að ef áform um stórtækar vegaframkvæmdir eiga að verða að veruleika er mikið í húfi að samkomulag takist í yfirstandandi viðræðum við lífeyrissjóði um fjármögnun þeirra.
Viðræðurnar eru í fullum gangi þessa dagana. Viðræðunefnd fór yfir stöðuna fyrir helgi og vinnuhópar funda stíft. „Þessar viðræður eru í eðlilegum farvegi og það er fundað reglulega,“ segir Arnar Sigurmundsson, formaður Landssamtaka lífeyrissjóða.
Verkefnin eru breikkun Suðurlandsvegar, framkvæmdir við Reykjanesbraut, breikkun Vesturlandvegar og brú yfir Ölfusá. Um þessi verk verður stofnað félag sem hefur vinnuheitið Vegaframkvæmdir ohf. Norðurverkefnið svokallaða er gerð Vaðlaheiðarganga.
Ef lífeyrissjóðir lána til framkvæmdanna verða tekin upp veggjöld til að standa undir kostnaðinum. Skv. upplýsingum blaðsins er áformað að veggjaldið verði samræmt þannig að það verði svipað eða það sama á hvern ekinn kílómetra á þessum vegköflum. Fram kom á kynningu Hreins Haraldssonar vegamálastjóra fyrir lífeyrissjóðunum að gera má ráð fyrir að minnsta kosti 4 innheimtustöðvum eða tollhliðum á Suðurlandsvegi og 2-4 á Reykjanesbraut. Líklegast er talið að gjaldtakan verði sjálfvirk og síðar verði svo hægt að taka upp gjaldtöku með GPS tækni þar sem upplýsingar um akstur bíls á gjaldskyldum vegarkafla eru sendar til innheimtustöðva í gegnum gervihnetti. Eftir það yrðu tollhliðin óþörf.
Að sögn Hreins eru þessi áform hluti af umræðunni um framtíðarbreytingar á fjármögnun vegakerfisins í heild. Hún gengur út á byltingarkennda breytingu þar sem eldsneytisgjöld af bifreiðum yrðu felld niður og kílómetramæling kæmi í staðinn á öllum vegum á landinu. ,,Þetta er það sem þjóðir eru að búa sig undir út um alla Evrópu. Það er að koma ný tækni í bílvélum sem ekki nota hefðbundið eldsneyti. og þá er spurningin sú hvort taka eigi upp ný eldsneytisgjöld á metan, vetni og jafnvel rafmagn o.s.frv., eða hvort vegfarendur greiði fyrir afnot af vegakerfinu miðað við notkun.“
„Þetta er hvergi hugsað sem viðbótargjaldtaka heldur að hún komi í staðinn fyrir að tekið er gjald af hverjum bensín- og dísellítra í dag.“