Eigandi eða umráðamaður ökutækis hefur einn mánuð til að greiða iðgjald vátrygginga í vanskilum eftir kyrrsetningu þess eða flutning. Sé ekki greitt er heimilt að krefjast nauðungarsölu ökutækisins eða það selt til niðurrifs ef ætla má að hærra verð fáist þannig. Þannig verður það alla vega ef frumvarp efnahags- og viðskiptaráðherra um ökutækjatryggingar verður að lögum.
Um er að ræða frumvarp að fyrstu heildarlögum um ökutækjatryggingar en annars var um þær fjallað í umferðarlögum og reglugerð um lögmæltar ökutækjatryggingar. Árni Páll Árnason efnahags- og viðskiptaráðherra mælti fyrir frumvarpinu fyrr í mánuðinum og er það til meðferðar hjá viðskiptanefnd Alþingis. Frestur til skila inn umsögnum er til 31. maí nk., en samkvæmt starfsáætlun þingsins lýkur nefndarfundum 26. maí nk.
Álfheiður Ingadóttir, formaður viðskiptanefndar, gerir síður ráð fyrir að málið verði klárað fyrir sumarfrí þingsins. „Það er þess virði að reyna að klára málið, en ég get ekki lofað því,“ segir hún og býst frekar við því að það verði tekið upp á haustþingi, sem stendur í tvær vikur í september.
Sambærilegt verkefni er nú á hendi lögreglu, þ.e. að fjarlægja skráningarnúmer óvátryggðra ökutækja. Við stutta umræðu um frumvarpið spurði Gunnar Bragi Sveinsson, þingmaður Framsóknarflokksins, Árna Pál út í þessa nýbreytni. Árni Páll svaraði því til að sjálfsagt væri að fara yfir málið í nefndarstarfinu en hins vegar hefði lögregla ekki ráðið við verkefnið, þ.e. ekki getað sinnt því vegna skorts á mannskap. Því lægi beinast við að Umferðarstofa sinnti því, s.s þar sem stofnunin færi með „utanumhaldið“.
Dagný Jónsdóttir, forstjóri Umferðarstofu, segir stofnunina um þessar mundir vinna að umsögn um frumvarpið. Hún segir verkefnið hljóma stórt og mikið auk þess sem deila megi um hvort það falli vel að starfsemi Umferðarstofu, sem ekki sé löggæsluaðili. Hins vegar liggi ekki skýrt fyrir hvernig fyrirkomulagi verður háttað, verði frumvarpið að lögum, og betra að segja minna þar til umsögnin hafi verið send Alþingi.
Að mati Árna Páls er óverjandi að sá meirihluti ökutækjaeigenda sem hafa sín ökutæki vátryggð skuli þurfa að greiða hærri iðgjöld sem leiðir af kostnaði vátryggingafélaga við að standa undir greiðslu bóta til þeirra sem orðið hafa fyrir tjóni af völdum óvátryggðra ökutækja.
Guðmundur Örn Gunnarsson, forstjóri VÍS, er sammála ráðherra. Hann segir frumvarpið mjög jákvætt og til mikilla bóta frá því sem er í dag. Hann bendir á að enn eigi eftir að skerpa á nokkrum skilgreiningum, t.d. svo ljóst sé að rafmagnshjólastóll falli ekki undir vélknúið ökutæki, en vonast til að frumvarpið verði að lögum sem fyrst.