Í drögum að nýrri samgönguáætlun til næstu 12 ára sem kynnt var á samgönguþingi í dag kom fram aukin áhersla
á greiðari samgöngur með öðrum ferðamáta en einkabíl, þ.e. að efla
almenningssamgöngur og áhersla á að þeir sem eru hjólandi og gangandi verði auðveldað
að komast leiðar sinnar.
Ögmundur Jónasson innanríkisráðherra kynnti helstu tillögur að stefnu nýrrar áætlunar ásamt
samgönguráði og sérfræðingum þess.
Á samgönguþingi voru kynnt drög að stefnumótun 12 ára samgönguáætlunar
áranna 2011 til 2022 en undirbúningur hennar á vegum samgönguráðs hefur
staðið allt frá árinu 2008. Í samgönguráði sitja forstöðumenn
samgöngustofnana auk formanns sem ráðherra skipar. Gert er ráð fyrir að
samgönguáætlunin verði lögð fyrir Alþingi á komandi haustþingi.
Samkvæmt lögum um samgönguáætlun er gert ráð fyrir ákveðnu samráði
fjölmargra aðila við gerð samgönguáætlunar. Slíkt samráð hefur verið
umfangsmeira en áður. Þannig voru haldnir fundir í öllum landsfjórðungum um langtímastefnumótun.
Fundina sóttu fulltrúar sveitarfélaga, atvinnuþróunarfélaga og atvinnulífs. Þá var boðið upp á umræðufundi með háskólasamfélaginu og stofnað var til samstarfsvettvangs um samgöngumál þar sem leiddir voru saman sérfræðingar,
stjórnvöld og aðrir hagsmunaaðilar með það að markmiði að miðla þekkingu og
stuðla að rannsóknarstarfi. Lokahnykkurinn í samráði er samgönguþing.
Stefna og markmið samgönguáætlunar eru sett fram í fimm köflum:
Markmið um greiðar samgöngur
Markmið um umhverfislega sjálfbærar samgöngur
Markmið um hagkvæmar samgöngur
Markmið um öryggi í samgöngum
Markmið um jákvæða byggðaþróun