Tæknimenn Vegagerðarinnar hefja á næstu dögum vinnu við hönnun nýrrar og varanlegrar brúar yfir Múlakvísl. Er horft til þess að hægt verði að bjóða verkið út snemma hausts, svo hægt verði að smíða brúna sjálfa í vetur þannig að hún verði tilbúin á vordögum. Horfa menn til þess að hentugt verði að reisa brúna á vetrarmánuðum þegar lítið vatn er í jökulfljótinu.
Allar forsendur við hönnun brúarinnar taka mið af því að ný brú þoli mikla áraun jökulhlaupa og verður hún því öllu rammgerðari en sú brú sem fyrir var og tók af í hlaupinu um næstsíðustu helgi. Áætlað er að kostnaður við byggingu nýrrar brúar verði um 300 millj. kr.
„Við gerum ráð fyrir því að ný brú verði á því sem næst sama stað og sú fyrri. Gætum þá hugsanlega notað stöpla brúarinnar sem tók af, að einhverju leyti, þótt rammgerðari verði, jafnframt því sem brúin nýja verður væntanlega tveimur til þremur metrum hærri og öll steinsteypt. Núna bíðum við hins vegar eftir að fá niðurstöður útreikninga Raunvísindastofnunar Háskóla Íslands og vatnamælinga Veðurstofunnar á rúmmáli og umfangi hlaupsins á dögunum, enda tekur öll hönnun mið af því,“ sagði Hreinn Haraldsson vegamálastjóri.
Áætlaður kostnaður við byggingu bráðabirgðabrúar yfir Múlakvísl er rúmar 30 milljónir króna. Þá bætist við annað eins, kostnaður vegna vegtenginga, vatnsveitu, fólksflutninga og annars sem gera þurfti. Tókst að halda öllum kostnaði í lágmarki með því að nýta efni sem Vegagerðin átti; til dæmis tré og stálbita úr brúm sem teknar hafa verið ofan á undanförnum árum.
Ekki er ofmælt að aðdáun hafi vakið að aðeins tók fjóra daga að koma nýju brúnni upp. Allir starfsmenn Vegagerðarinnar, sem kunna til brúarsmíði og í náðist, voru ræstir út og hófst vinnudagur þeirra að jafnaði klukkan sjö að morgni og stóð til klukkan tvö að nóttu. Þá voru vinnuvélar keyrðar allan sólarhringinn og með þessu tókst að ljúka verkinu jafn fljótt og raun ber vitni, en í upphafi var talið að brúarsmíðin gæti tekið tvær til þrjár vikur.