Það er útlit fyrir almenna hækkun tekjuskatts einstaklinga á næsta ári nái boðaðar breytingar í fjárlagafrumvarpinu að ganga.
„Samkvæmt fyrirliggjandi fjárlagafrumvarpi er ætlunin að hækka fjárhæðarmörk skattþrepa tekjuskattstofns um 3,5% í upphafi tekjuársins 2012 í stað þess að miða við launavísitölu eins og lög kveða á um. Launavísitalan hefur hækkað um 8% síðastliðna 12 mánuði og viðmiðun við hana er því mun hagstæðari fyrir launþega en viðmiðun við þá 3,5% hækkun sem boðuð hefur verið,“ segja þeir Símon Þór Jónsson, forstöðumaður á skatta- og lögfræðisviði Deloitte hf., og Jakob Björgvin Jakobsson, lögfræðingur á skatta- og lögfræðisviði Deloitte hf., í grein sem birtist í Morgunblaðinu í dag.
Þeir benda á, að fjármálaráðherra hafi fullyrt á Alþingi 4. október sl. að fjárlagafrumvarpið hafi ekki gert ráð fyrir neinum almennum skattahækkunum á næsta ári.
Þá benda Símon Þór og Jakob Björgvin á að persónuafsláttur sé tengdur við neysluverðsvísitölu og dragist frá tekjuskatti. Vegna vísitölubindingarinnar hækki persónuafslátturinn og það leiði til þess að tekjuskattur einstaklinga verði lægri en ella. Neysluverðsvísitölubinding persónuafsláttarins sé hins vegar í gildandi löggjöf og forsenda sem einstaklingar hafi getað gengið út frá óháð fjárlagafrumvarpinu fyrir árið 2012. Launavísitölubinding skattþrepanna sé einnig í gildandi löggjöf og því einnig forsenda sem einstaklingar hafi getað gengið út frá óháð fjárlagafrumvarpinu.
„Nú er fyrirhugað, samkvæmt því sem fram kemur í fjárlagafrumvarpinu, að breyta síðarnefndu forsendunni, einstaklingum í óhag, þannig að þeir þurfa almennt að greiða hærri tekjuskatt vegna tekna á árinu 2012 en þeir gátu gengið út frá áður en fjárlagafrumvarpið kom fram. Í því sem boðað er í fjárlagafrumvarpinu felst því almenn hækkun tekjuskatts á einstaklinga, þ.e. nánar tiltekið á þá sem verða með meira en 217 þúsund kr. í mánaðartekjur á árinu 2012,“ segir í greininni.
Þeir segja ljóst að fyrirhuguð breyting samræmist illa yfirlýsingu ríkisstjórnarinnar frá 5. maí 2011, um að engin sérstök áform hafi verið um breytingar á skattlagningu launa, þar sem boðuð breyting feli í sér meiri skattlagningu launatekna 2012 en ella og væntanlega einnig meiri skattlagningu launatekna 2013.