Heimaey VE-1 er nú komin til heimahafnar í Vestmannaeyjum. Skipið er í eigu Ísfélagsins og var smíðað í Síle. Tekið var á móti nýja skipinu með viðhöfn á hafnarbakkanum í Vestmannaeyjum.
Skipið var smíðað í Asmar, skipasmíðastöð sjóhersins í Talcahuano skammt frá Concepcion í Síle, og er fyrsta nýja uppsjávarskipið sem bætist í íslenska flotann í mörg ár.
Ólafur Einarsson og áhöfn hans sigldu síðustu viku norður Atlantshafið meðfram Ameríku eftir að hafa farið í gegnum Panama-skurðinn og framhjá Bermúda-eyjum. Fyrirhugað er að Heimaey fari í fiskveiðiprufutúr 22. maí með mönnum frá skipasmíðastöðinni og sérfræðingum sem tengjast búnaði skipsins.
Samningar um smíði þess voru undirritaðir 1. nóvember 2007 og var upphaflega gert ráð fyrir að tvö skip yrðu smíðuð fyrir Ísfélagið. Eftir skjálftana í Síle í byrjun árs 2010 var hætt við smíði seinna skipsins, enda laskaðist skipasmíðastöðin verulega í skjálftunum og flóðbylgjunni sem fylgdi.
Skipið er hannað hjá Rolls Royce og er skrokkur Heimaeyjar sá fimmti sem er smíðaður með þessu lagi, hin skipin voru smíðuð fyrir Norðmenn og Færeyinga. Eyþór segir að við hönnun skipsins hafi verið tekið mið af þeirri þróun uppsjávarskipa sem átt hafi sér stað á síðustu áratugum. Skrokklagið sé hannað með tilliti til toggetu og siglingarhraða, en jafnframt sé mikil áhersla lögð á orkunýtingu og orkusparnað, en á síðustu árum hafi mikil þróun átt sér stað í þeim efnum.
Afgangsorka er notuð til að hita skipið og einnig til að hita svartolíu, HFO 380. Aðalvél skipsins er Bergen Diesel. Lestar skipsins eru allar jafn stórar og af hentugri stærð til kælingar með RSW sjókælikerfi. Það kerfi á að tryggja sem besta kælingu, en skipið tekur rúmlega tvö þúsund tonn í tanka, sem eru tíu talsins. Heimaey er 71 metri að lengd, og 14,4 metrar að breidd. Hámarkssiglingarhraði er 17 mílur.
Skipið er með rúmum fyrir 20 manns í fjórum eins manns klefum og átta tveggja manna klefum, auk sjúkraklefa. Gert er ráð fyrir 8-11 manna áhöfn.