Ekki stendur annað til en að tímasetningar um lokun norður/suðurbrautar á Reykjavíkurflugvelli árið 2016 standi, að sögn Hjálmars Sveinssonar, varaformanns skipulagsráðs borgarinnar. Nú er á lokastigi endurskoðun á aðalskipulagi borgarinnar og stefnt er að því að það fái staðfestingu á útmánuðum. Hinsvegar segir í lögum að umhverfisráðherra skuli samþykkja aðalskipulag sveitarfélaga.
„Ég á ekki von á öðru en að tímasetningar verði þær sömu og eru í núverandi skipulagi og norður/suðurbrautinni verði lokað 2016,“ segir Hjálmar. Í aðalskipulagi Reykjavíkurborgar segir að mögulegt verði að reka austur/vesturbrautina til loka skipulagstímabilsins en hinsvegar verði að koma í ljós hversu fýsilegt verði að reka flugstarfsemi í Vatnsmýri á slíkum forsendum. „Ég minni á að flugvélar sem lenda í Reykjavík eru að lenda við erfiðar aðstæður t.d. á Ísafirði og Grænlandi. Því gætu þær eins lent áfram á austur/vesturbrautinni þar sem aðstæður eru mun betri en á áðurnefndum stöðum,“ segir Hjálmar og bætir við að þróunin sé sú að innanlandsflug fari sífellt minnkandi. Hann reiknar ekki með að til greina komi að fresta lokun árið 2016 þangað til framtíðarlausn finnist. „Ég tel að það muni einmitt setja þrýsting á að lausn finnist á innanlandsfluginu, hvort sem það yrði í Keflavík eða í nágrenni Reykjavíkur og núverandi endurskoðun á aðalskipulagi útilokar ekki möguleika á nýjum flugvelli í næsta nágrenni Reykjavíkur,“ segir Hjálmar og bætir við að hann líti svo á að framtíð Reykjavíkurflugvallar sé í höndum borgarinnar.
„Í sameiginlegri skýrslu borgarinnar og samgönguráðuneytisins frá 2007 kemur fram að til að ná fram ásættanlegu nýtingarhlutfalli þyrftu að lágmarki að vera tvær flugbrautir. Með einni flugbraut yrði nýting vallarins allt of lítil til þess að hægt væri að standa í áætlanaflugi þaðan,“ segir Árni Gunnarsson, framkvæmdastjóri Flugfélags Íslands, og hann segir að ekki sé litið til 2016 innan flugfélagsins sem ársins sem norður/suðurbrautinni verði lokað.
„Við vitum að aðalskipulag borgarinnar þarf samþykki ráðherra. Það er alveg ljóst að flugvöllurinn verður ekki lagður niður í áföngum, annað hvort verður þarna flugvöllur með ásættanlegri nýtingu eða staðsetning hans þarf að vera annars staðar.“
Varðandi aðra valkosti segir Árni þá vart fýsilega. „Isavia vann veðurathuganir fyrir ráðuneytið á Hólmsheiði. Samkvæmt mínum upplýsingum benda niðurstöður til þess að flugvöllur þar sé ekki góður kostur. Hann sé of nálægt fjöllum og aðflug og annað verði ekki með ásættanlegum hætti.“
Þá segir hann að áður hafi komið fram að með flutningi innanlandsflugs til Keflavíkur myndi farþegum fækka mikið. Þar af leiðandi sjái hann ekki að innanlandsflug sem almenningssamgöngur út frá Keflavík gæti verið í þeirri mynd sem það er í dag.
„Við höfum frekar horft til þess að í fyrsta lagi væri verið að hrófla við þessum tveimur grunnflugbrautum árið 2024 ef að líkum lætur. Auðvitað höfum við horft til þess að eindreginn vilji ráðherra er að flugvöllurinn verði áfram í Vatnsmýri og það sé skynsamlegasti kosturinn til að halda uppi almenningssamgöngukerfi,“ segir Árni.