Þrátt fyrir að samningar hafi náðst í kjaradeilu flugmanna hjá Atlanta í gær er alls óvist með fordæmisgildi þess í deilu flugmanna Icelandair. Samtök atvinnulífsins eru með samningsumboð fyrir bæði flugfélögin en þau eru ólík og starfsumhverfi flugmannanna því einnig.
Nýr kjarasamningur Félags íslenskra atvinnuflugmanna og Samtaka atvinnulífsins fyrir hönd flugfélagsins Atlanta var undirritaður í gær en flugmenn Atlanta höfðu boðað yfirvinnubann ótímabundið frá klukkan 6 í morgun. Hvorki gengur né rekur hins vegar í kjaradeilu flugmanna Icelandair, lög voru sett á verkfall flugmanna fyrir helgi og ekki hefur verið boðað til næsta samningafundar.
Jón Þór Þorvaldsson, varaformaður Félags íslenskra atvinnuflugmanna, segir áhrif samninga FÍA og Samtaka atvinnulífsins fyrir hönd Atlanta engin áhrif hafa á kjaradeilu FÍA og Icelandair. „Við erum með lög á okkur og það eru engar samningaviðræður í gangi. Þetta hefur ekki áhrif á samningaviðræður sem eru ekki til staðar, það er nokkuð ljóst.“
Spurður hvort kröfur flugmanna Atlanta hafi verið sambærilegar og kröfur flugmanna Icelandair segir Jón Þór: „Atlanta er í raun annars konar flugrekandi og vinnur í öðru umhverfi. Þá fengu flugmenn hjá Atlanta gríðarlega góða launaleiðréttingu árið 2011. Þannig að það er kannski ekki hægt að jafna þessu saman í fljótu bragði og segja að um sömu kröfur sé að ræða.“
Hvað varðar hugsanlegt fordæmisgildi samningana fyrir kjaradeilu flugmanna Icelandair segist Jón Þór ekki vilja fullyrða of mikið. „Það verður að líta til fleiri hluta. Það er annars konar vinna sem flugmenn Atlanta vinna. Þeir vinna eingöngu í leiguflugi, eins og starfsemi Atlanta er í dag, og eru úti í þrjár vikur og svo þrjár vikur heima. Þannig að þeir vinna raunverulega ekki nema hálft árið. Það er því ansi margt sem er ólíkt.“
Sem áður segir setti Alþingi lög á verkfall flugmanna Icelandair fyrir helgi og eru verkfallsaðgerðir sem Félag íslenskra atvinnuflugmanna hóf gegn Icelandair 9. maí óheimilar. Deiluaðilum er heimilt að semja um kjaramál, en óheimilt að knýja fram kjarabætur með vinnustöðvun.
Mikið reiði skapaðist meðal flugmanna vegna laganna og sögðu þeir í kjölfarið að ekki væri hægt að neyða þá til að vinna yfirvinnu. Hefur það orðið til þess að Icelandair þurfti að aflýsa flugi til Bandaríkjanna í gær og er útlit fyrir að fleiri ferðum vestur verði frestað neiti flugmenn að vinna yfirvinnu.
Þá má geta þess að yfirvinnubann Flugfreyjufélags Íslands hefst á morgun og félagið hefur boðað til tólf stunda vinnustöðvunar 27. maí og 24 stunda vinnustöðvunar dagana 6. og 14. júní. Hafi samningar ekki náðst fyrir 19. júní hefst ótímabundið verkfall flugliða þann dag.
Icelandair tilkynnti í dag um fjórar flugferðir til viðbótar sem felldar eru niður, en í gær var tilkynnt um að flugferðir til og frá Denver væru felldar niður. Á vefsvæði Icelandair má sjá tilkynningu um að flugferðir til New York og Toronto í Kanada, fram og til baka, séu felldar niður. Icelandair segir ástæðuna vöntun á flugstjórum og flugmönnum.