Nýir sjúkrabílar sem verið er að kaupa til landsins eru að sögn Sverris Björns Björnssonar, formanns Landssambands Slökkviliðs- og sjúkraflutningamanna, einungis ætlaðir til flutninga á milli stofnana en ekki í neyðarútköll. Aukin notkun minni bíla sé breyting á rekstarformi þar sem nota þurfi meiri mannskap og fleiri bíla.
Hann segir ekki gert ráð fyrir búnaði á borð við hjartamonitor og sogklukku í bílnum sem sé nauðsynlegur til að sinna neyðarútköllum. Breytingarnar þýði að nauðsynlegt verði að senda stærri og betur búna bíla á eftir minni bílunum í neyðarútköll.
17 bílar af Volkswagen-gerð voru pantaðir í tveimur mismunandi útboðum og eru tveir slíkir búnir að vera í prófunum frá því um páska. Komið hefur fram að sjúkraflutningamenn hafi furðað sig á nýju bílunum sem þeir segja of litla, það segir þó ekki alla söguna því bílar af samskonar tegund og stærð eru í notkun hér á landi líkt og sést á myndskeiðinu sem fylgir.
Rauði Krossinn á Íslandi sér um innkaup á sjúkrabílum samkvæmt kröfulýsingum frá Sjúkratryggingum Íslands. Samkvæmt upplýsingum þaðan er von á yfirlýsingu vegna málsins í dag.
Ályktun frá fagdeild sjúkraflutningamanna sem var samþykkt fyrr í mánuðinum.
2/6/2014
Ályktun fagdeildar sjúkraflutningamanna LSS vegna sjúkrabíla
Á nýafstöðnu þingi Landssambands slökkviliðs- og sjúkraflutningamanna (LSS) var samþykkt
ályktun þess hljóðandi að stjórn LSS myndi beita sér gegn þeirri þróun er nú á sér stað í
sjúkrabílamálum á Íslandi. Þróun þar sem fjölga á minni gerð sjúkrabifreiða sem eingöngu
sjúkraflutningamönnum á Íslandi. En það eru fleiri en sjúkraflutningamenn sem sinna
utanspítalaþjónustu á Íslandi. Það eru læknar, hjúkrunarfræðingar og ljósmæður. Með
þessum minni sjúkrabifreiðum er verið að takmarka getu þessara aðila til að veita bráðveiku
og slösuðu fólki þá þætti þjónustunnar sem fela í sér sérhæfð inngrip og jafnvel lífsbjargandi
Fagdeild sjúkraflutninga LSS er vel meðvituð um þá varnarstöðu sem Heilbrigðisráðuneytið
og fleiri eru í vegna títtnefndar kreppu og bágrar stöðu ríkissjóðs. Fagdeildin er líka vel
meðvituð um þá háværu kröfu að endurnýja íslenskan sjúkrabílaflota. Það sem þarf að
tryggja er að sú endurnýjun stjórnist ekki einvörðungu af hagkvæmissjónarmiðum og að
Það er vel hugsanlegt að hluti bílaflotans sé þeirrar gerðar sem eingöngu séu ætlaðir til
almennra sjúkraflutninga, svokallaðra F4. Sá fjöldi sem nú er rætt um af þessari minni
gerð er úr takt við það sem lagt var upp með í upphafi og þá í samráði við rekstraraðila
sjúkraflutninga. Það er algjört grundvallaratriði að þeir sem veita fjármagni til kaupa á
sjúkrabifreiðum, eiga og reka bifreiðarnar og þeir sem sjá um að reka þjónustuna, sem og
veita hana stígi dansinn saman. Það gengur ekki upp að þessir aðilar taki einhver aukaspor
án samráðs við hvorn annan. Þá verður dansinn taktlaus og einhver þarf að líða fyrir. Í þessu
Það er skýlaus og afdráttarlaus krafa fagdeildar sjúkraflutningamanna LSS, að ofangreindir
staðla þá sem unnið er útfrá við útboð á sjúkrabílum. Tryggja þarf að staðlarnir feli í sér
vinnusaðstöðu sem ætluð sé fyrir sérhæfð inngrip. Þar þarf að tryggja öryggi áhafnar og
sjúklings sem og gott aðgengi að sjúkling og vinnuaðstöðu. Svara þarf spurningum á borð við
hvort sjúkrabíll sé hjúkrunarrými og/eða vinnustaður. Hver á að votta og taka út aðstöðuna.
utanspítalaþjónustuna. Vægi hennar hefur aukist gríðarlega undanfarið, sérstaklega í ljósi
þeirra breytinga sem orðið hafa og skerðingar á heilbrigðisþjónustu heima í héraði. Menntun
og þjálfun sjúkraflutningamanna hefur aukist mikið á undanförnum árum og fyrirséð er að
hún muni aukast og styrkjast enn frekar. Með aukinni menntun og þjálfun, eykst jafnframt
ábyrgð og krafa um inngrip og þjónustu. Þessu þarf auðvitað að fylgja trygging á því að
Fagdeildin er vongóð um að þetta nái fram að ganga, enda er lykillinn að árangri samvinna,
Með vinsemd og virðingu,
Njáll Pálsson,
formaður fagdeildar sjúkraflutningamanna LSS