„Ástandið er í raun hreint út sagt skelfilegt og þá sérstaklega norðanmegin þar sem ekkert mál er að hefla,“ segir Haraldur Teitsson, framkvæmdastjóri Teits Jónassonar ehf., um ástand vegarins yfir Kjöl.
Verst mun vera leiðin frá Blöndulóni og upp að Seyðisá en ástandið á veginum um Bláfellsháls er hins vegar sagt gott.
Nýbúið er að opna veginn yfir Sprengisand og segir Haraldur fyrirtæki hans þegar hafa sent tvo bíla þar í gegn. Spurður hvort sá vegur sé einnig erfiður yfirferðar kveður Haraldur já við. „Það er mikil drulla í honum og vegurinn er bara vondur eins og alltaf. Það var svo sem alveg vitað að Vegagerðin ætlaði ekki að gera mikið þar en þeir lofuðu hins vegar öllu fögru með Kjöl. Það hefur þó ekki skilað sér sem skyldi.“
„Í fyrra var þetta sérstaklega slæmt og tjónið gríðarlegt hjá okkur. Núna er ég bara búinn að skemma eina kerru sem ég veit um. Við sinnum öllu viðhaldi mjög vel og skiptum um allt sem þarf að endurnýja en hlutir sem eiga að duga 80.000 ekna kílómetra rétt lifa sumarið,“ segir Haraldur. Tjón á rútum og öðrum tækjabúnaði fyrirtækisins vegna aksturs um hálendisvegi landsins nam um 2,5 milljónum króna í fyrra.
Að sögn Gísla Rafns er mjög mikið vatnsrennsli á veginum ofan Drekagils. „Þar er þetta fremur háskalegt enda getur getur vatnið sem flæðir eftir veginum verið allt að 40 sentimetrar á dýpt,“ segir hann.
„Það verður borið í veginn að mér skilst fljótlega í sumar. Það er nýbúið að opna veginn og þá var hann heflaður [sunnanmegin] alveg inn að Hveravöllum,“ segir Svanur og bætir við að vegurinn muni skána mjög eftir að búið er að bera í hann slitlag. „Ég fór þarna í fyrra og vegurinn er mjög grófur yfirferðar en hann mun lagast mikið þegar búið er að setja þetta yfir hann.“