„Um 20 til 25 sekúndum eftir að þota flaug yfir Heklu í á að giska 30 þúsund feta hæð fór gosmökkurinn upp í gegnum slóðina eftir þotuna,“ sagði Skúli Brynjólfur Steinþórsson flugstjóri. Hann var í heyskap austur í Flóa þegar Hekla fór að gjósa 1980.
Páll Einarsson, prófessor í jarðeðlisfræði, var á Laugarvatni og varð einnig vitni að upphafi gossins. Sonur hans tók ljósmyndir sem sýna slóðina eftir þotuna og ört rísandi gosmökkinn.
Frétt mbl.is: Varar við þotuflugi yfir Heklu
Fast bannsvæði í kringum Heklu myndi ekki einungis hafa áhrif á yfirflug yfir landið heldur einnig flug til og frá Keflavíkurflugvelli, aðallega flug til og frá Skandinavíu.
Berist flugstjórn boð frá Veðurstofunni um hræringar í Heklu, sem þykja benda til yfirvofandi eldgoss, verður sett flugbannssvæði í kringum fjallið, samkvæmt viðbragðsáætlun.
Ætla má að 10-15 mínútum síðar verði allar flugvélar farnar út úr hring sem nær 60 sjómílur (111 km) í kringum fjallið. Það tekur þotu tæplega átta mínútur að fljúga 60 sjómílur.
Páll skrifaði Samgöngustofu í fyrra til að vara við því að fjöldi flugvéla leggi leið sína yfir Heklu á hverjum degi.
Samgöngustofa leitaði álits Veðurstofunnar á bréfi Páls og fól Isavia að vinna áhættumat. Hlín Hólm, deildartjóri flugleiðsögudeildar Samgöngustofu, sagði að vinna við áhættumatið væri á lokastigi og á hún von á að það berist eftir sumarfrí, að því er fram kemur í umfjöllun um mál þetta í Morgunblaðinu í dag.