Páll Matthíasson, forstjóri Landspítalans, segist skilja það vel að fólki svíði sem ekki fær greitt að fullu fyrir vinnu sem þeir unnu á meðan verkfalli stóð. Hann styður eindregið óskir starfsmanna um leiðréttingu á því. Þetta er meðal þess sem kemur fram í forstjórapistli Páls í gær. Þar kemur einnig fram að þúsundir bíða á biðlistum eftir aðgerðum að loknu hörmunarári fyrir sjúklinga og starfsfólk Landspítala.
„Þær góðu fréttir bárust í vikunni að samningar hefðu tekist á milli SFR og Sjúkraliðafélags Íslands annars vegar og samninganefndar ríkisins hins vegar. Það er sannarlega léttir að sátt hafi náðst í þeirri erfiðu kjaradeilu, nærri því upp á dag ári eftir að Læknafélag Íslands og Skurðlæknafélag Íslands hófu verkfallsaðgerðir sínar en það var 27. október 2014.
Þó að verkföllum og uppsögnum sé þá vonandi lokið á þessu sannkallaða hörmungarári fyrir sjúklinga og starfsfólk Landspítala þá fer því fjarri að öll kurl séu komin til grafar. Samningur ríkisins og Lækna- og Skurðlæknafélags Íslands lagði stofnunum ríkar skyldur á herðar að útfæra breytingar á vaktakerfi lækna. Það var tímabært en hraðinn við framkvæmdina réðst að miklu leyti af því fjármagni sem sett er í samningana. Landspítali er á milli steins og sleggju; ekki aðili að málinu frekar en aðrar stofnanir en þarf að útfæra lausnina með hliðsjón af samningunum, því fjármagni sem til þeirra er varið - og eins og ætíð með öryggi sjúklinga að leiðarljósi.
Annað dæmi um erfitt mál er sú staðreynd að einstaklingar í verkfalli fengu í mörgum tilfellum ekki greitt að fullu fyrir þá vinnu sem þeir sannarlega unnu. Þetta á einkum við um vinnu sem unnin var utan verkfallstíma fólks sem var í hlutaverkfalli. Mér finnst skiljanlegt að fólki svíði slíkt og styð eindregið óskir starfmanna um leiðréttingu á því. Hins vegar hefur félagsdómur úrskurðað í slíku máli sem Ljósmæðrafélags Íslands höfðaði gegn ríkinu. Landspítali hefur ekki heimild til að leysa málin upp á eigin spýtur og ganga gegn þeim dómi en mun beita sér fyrir því að ásættanleg lausn finnist. Á meðan þá verð ég að biðla til fólks að virða dómstóla og ganga í verkin af þeirri umhyggju sem einkennir starfsemi spítalans.
Að afstöðnum verkföllum eru ærin verkefni. Þannig bíða þúsundir aðgerða á biðlistum, það tekur tíma að ná sátt í starfsmannahópnum á ný og ná fullum afköstum. Sem aldrei fyrr þurfum við að standa saman og berjast fyrir öryggi sjúklinga og gæðum þjónustunnar,“ skrifar Páll.