Íbúasamtök Kjalarness leggjast alfarið gegn því að Reykjavíkurborg undirriti samning um leigu á lóðum í hlíðum Esju í tengslum við áætlanir fyrirtækisins Esjuferju ehf. um svifbraut á Esju.
Svifbrautin er ekki í samræmi við gildandi skipulag og umsagnaraðilar hjá ríkinu og Reykjavíkurborg vara við framkvæmdunum. Íbúasamtökin gera einnig alvarlegar athugasemdir við stjórnsýslu í tengslum við verkefnið, samkvæmt tilkynningu sem þau hafa sent frá sér.
Svifbrautinni er ætlað að ferja um 150.000 ferðamenn á ári upp á topp Esju, sem í skipulagi hefur verið skilgreindur með lítið útivistarþol.
Um er að ræða þrjú 37–45 m há möstur sem munu sjást í 10–12 km fjarlægð og nokkur minni þar á milli, 1.000–1.500 fm byggingu á upphafsstöð við Esjurætur, 800–1.000 fm byggingu við Rauðhól í miðri Esju í 467 m hæð yfir sjávarmáli, veg þangað sem einnig mun sjást í 12 km fjarlægð, 300–500 fm byggingu uppi á toppi Esju í 900 m hæð, farþegakláf sem tekur allt að 80 farþega, efnisþörf framkvæmda á bilinu 10.000–17.000 rúmmetrar, beina röskun á trjágróðri sem fjarlægja þarf á lóðunum, en kláfurinn mun liggja við og yfir svæði þar sem nú þegar eru fjölfarnir göngustígar og skógurinn er hvað þéttastur.
„Reykjavíkurborg hefur að ósk einkafyrirtækis staðið í viðræðum við fjármálaráðuneytið um milligöngu um leigu á landi undir kláf og þjónustustöðvar í Esju, innan marka „Græna trefilsins“. Lóðaleigusamningur liggur nú fyrir og stendur undirritun af hálfu borgarráðs til á næstunni.
Með samningnum er land tekið af Skógrækt ríkisins og leigt til Reykjavíkurborgar. Í samningnum er gerður fyrirvari um að framkvæmdin standist umhverfismat og að skipulagsbreytingar verði gerðar.
Hins vegar er ekki gerður fyrirvari um vilja íbúa Reykjavíkur, þrátt fyrir að umsagnaraðilar (m.a. umhverfis- og skipulagssvið Reykjavíkur, hverfisráð Kjalarness og Skipulagsstofnun) hafi bent á að skoða þurfi mjög gaumgæfilega þau samfélagslegu áhrif sem miklar ásýndarbreytingar á Esjunni gætu haft í för með sér og að þörf sé á heilsteyptri og faglegri umræðu um heildarskipulag og hlutverk svæðisins í samráði við hagsmunaaðila og almenning. Þá er bent á að hætta á slysum og mengun verði að teljast allveruleg,“ segir í tilkynningu frá Íbúasamtökum Kjalarness.
Í ákvörðun Skipulagsstofnunar um umhverfismatsskyldu (mat sem eigendur Esjuferju ehf. munu framkvæma) segir m.a. ljóst að töluvert ónæði muni skapast af starfsemi svifbrautar á Esju, sérstaklega sjónmengun.
Óafturkræft jarðrask verði á allmörgum stöðum í kringum möstur, þjónustustöðvar og bílastæði, auk þess sem ásýnd svæðisins muni breytast bæði í nálægð og fjarlægð.
Þá þurfi að kanna hver verði neikvæð áhrif á upplifun þeirra sem nú ganga á Esju og hvort svifbrautin gæti dregið úr áhuga fólks á að ganga fjallið.
„Ef til stendur að gera skipulagsbreytingar til þess að fara í uppbyggingu svæðisins við Mógilsá telja Íbúasamtök Kjalarness nauðsynlegt að efna fyrst til umræðu um aukna möguleika borgarbúa og annarra til útivistar á og við fjallið og í framhaldinu til íbúakosningar um málið. Skoða verði fjölbreyttar hugmyndir um uppbyggingu svæðisins í sátt við náttúruna og í samráði við nærsamfélagið og hagsmunaaðila, s.s. íbúa í næsta nágrenni við Mógilsá, atvinnurekendur á staðnum og aðra íbúa borgarinnar.
Fyrr er ekki tímabært að Reykjavíkurborg undirriti samkomulag um leigu á landi af ríkinu að ósk einkafyrirtækis.
Íbúar í Kollafirði óskuðu í febrúar sl. eftir upplýsingafundi hjá umhverfis- og skipulagssviði Reykjavíkur áður en lóðaleigusamningur yrði undirritaður. Sá fundur hefur enn ekki verið haldinn og var send kæra til umboðsmanns borgarbúa 2. júní vegna þess dráttar sem orðið hefur á fundi,“ segir enn fremur í tilkynningu.