Verslanir setja sjálfar reglur um skil á vörum sínum. Þegar vöru með skila- og skiptimiða er skilað í einni af verslun NTC-verslunarkeðjunnar fær viðskiptavinurinn inneignarnótu sem gildir ekki á útsölu. Þessi regla hefur verið í gildi í versluninni Gallerí 17 um árabil.
Ástæðan fyrir þessari reglu verslunarinnar er sú að dæmi voru um að viðskiptavinir hafi vísvitandi skilað vöru á síðasta degi skilafrestsins sem er í lok desember og notað inneignarnótuna til að kaupa sömu vöru á útsölu sem hefst alltaf 2. janúar í öllum verslunum NTC. Þar af leiðandi hagnaðist viðskiptavinurinn, að sögn Emils Ólafssonar verslunarstjóra Gallerí 17 í Kringlunni.
María Hrafnsdóttir Vestfjörð lýsti óánægju sinni sem þessi kjör á Facebook-síðu sinni. Í færslunni spyr hún jafnframt: „Ef fyrirtæki ákveður að lækka vörur sínar tímabundið er það þá ekki réttur viðskiptavina að versla fyrir þá upphæð sem er á inneignarnótu?“
„Við fordæmum þetta. Vegna svona mála köllum við eftir því að það verði sett lög sem skilgreina réttindi neytenda til að skila vörum,“ segir Ólafur Arnarson, formaður Neytendasamtakanna. Hann bendir á að verslunin hafi fengið greitt fullt verð fyrir vöruna.
Ólafur segir Neytendasamtökin muni beita sér fyrir því að réttur neytenda verði skilgreindur í lögum en slíkt sé orðið löngu tímabært.
Hann bindur vonir við að þeir þingmenn sem hafa tekið sæti á þingi muni taka betur á neytendamálum en forverar þeirra.