Á næstu fimm árum er fyrirhugað að ráðast í kaup á þremur þyrlum fyrir Landhelgisgæsluna, klára Dýrafjarðargöng og taka nýjan Herjólf í gagnið. Þá á að auka fjárfestingu í vegakerfið og viðhald vega og ljúka ljósleiðaravæðingu landsins. Þetta er meðal þess sem kemur fram í fjármálaáætlun ríkisins til næstu fimm ára sem kynnt var í morgun.
Þá er stefnt að því að byggja nýtt framtíðarhúsnæði fyrir stjórnarráðið sem muni lækka rekstrarkostnað ríkisins til lengri tíma. Leggja á fram stofnframlög til byggingar almennra leiguíbúða til að mæta vaxandi húsnæðisþörf.
Í fyrri frétt mbl.is kom fram að gert væri ráð fyrir að uppsafnaður raunvöxtur útgjalda til heilbrigðismála á tímabilinu verði 22% og 13% til velferðarmála. Þá á að hækka greiðslur foreldra í fæðingarorlofi. Frítekjumark vegna atvinnutekna eldri borgara verður hækkað í skrefum og bótakerfi öryrkja verður endurskoðað, útgjöld aukin og aðstoð við atvinnuleit sömuleiðis.
Þá á einnig að halda áfram að greiða niður skuldir ríkissjóðs og gera breytingar á skattakerfinu, meðal annars að mest öll ferðaþjónusta færist í hærra skattþrep og að almenna skattþrepið lækki úr 24% í 22,5%.
Í greinargerð fjármálaáætlunarinnar kemur fram að útköllum björgunarþyrla vegna innlendra og erlendra ferðamanna í vandræðum hafi fjölgað mikið á undanförnum árum eða ríflega 80% milli áranna 2008 og 2016. Þessi aukning hafi áhrif á rekstur gæslunnar og tvísýnt sé hvort hægt sé að halda uppi nauðsynlegri þjónustu þar sem áhafnir séu ekki nægilega margar til að bregðast við þessu ástandi.
Þá er bent á að ekkert útkallshæft skip hafi verið til reiðu 165 daga árið 2016. Í dag séu gerð út skipin Þór og Týr sem séu með tvær áhafnir hvort. Ægir er aftur á móti ekki haffær. Það hefur því tekið varðskip allt að 48 klukkustundir að komast á vettvang slysa eða óhappa innan efnahagslögsögunnar.
Kostnaður við að bæta við áhöfn er áætlaður um 330 milljónir en til að halda skipi í fullri nýtingu þarf tvær áhafnir. Til þess að stytta viðbragðstíma niður í 24 klukkustundir þarf að fjölga skipum í notkun og áhöfnum en ekki er svigrúm til þess í fjármálaáætlun 2018–2022.