Enginn fundur hefur verið boðaður í kjaradeilu Flugfreyjufélags Íslands (FFÍ) og Icelandair og engir óformlegir fundir eru í gangi. „Lokatilboð“ Icelandair hljóðaði upp á 12% launahækkun fyrir þær flugfreyjur sem eru á lægstu launum en á móti var 20% aukins vinnuframlags krafist af þeim, sem og frekari eftirgjafar á kjörum.
Þetta segir Guðlaug Líney Jóhannsdóttir, formaður Flugfreyjufélags Íslands. Aðspurð segir hún að deilan sé komin í hnút. „Almennt tíðkast ekki afarkostir í kjaraviðræðum en tilboði Icelandair var stillt upp sem lokatilboði.“
Lög kveða þó á um fund á tveggja vikna fresti þegar kjaradeilur eru komnar á borð ríkissáttasemjara. Icelandair hefur gefið út að félagið ætli að skoða „aðra kosti“ en þann að semja við FFÍ. Allar íslenskar flugfreyjur og allir íslenskir flugþjónar eru þó í FFÍ, að sögn Guðlaugar og því er erfitt að sjá hvaða aðrar leiðir standi flugfélaginu til boða.
„Almennt eru stéttarfélög félög launafólks sem eru varin í stjórnarskrá og atvinnuveitendur eiga ekki að skipta sér af. Við erum líka meðlimir í evrópskum og norrænum samtökum stéttarfélaga þannig að við erum með stuðning þaðan líka. Við erum með fullan stuðning bæði íslensku verkalýðshreyfingarinnar og þeirrar erlendu,“ segir Guðlaug.
Flugmenn og flugvirkjar hafa nú þegar samið við Icelandair og hefur Icelandair áður gefið það út að mikilvægt sé að semja fyrir hlutafjárútboð félagsins sem á að halda á næstunni. Spurð hvers vegna flugfreyjur hafi ekki samið við Icelandair þótt flugmenn og flugvirkjar hafi nú þegar gert það segir Guðlaug:
„Þessar stéttir standa á ólíkum grunni því flugmenn og flugvirkjar voru með gildan kjarasamning og hafa fengið launahækkanir á síðasta ári. Þeir standa þá á þeim grunni að búið var að semja um almennar launahækkanir en þeir taka á sig hagræðingu núna sem var verið að biðja okkur um líka. Við erum tilbúin í ýmsar eftirgjafir sem fela í sér hagræðingu fyrir Icelandair en eftirgjafirnar í tilboðinu voru bara of miklar.“
Guðlaug bendir á að flugfreyjur hafi ekki fengið launahækkanir síðan í maí 2018 á sama tíma og launavísitala er búin að hækka um u.þ.b. 9%.
Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, sagði í viðtali við mbl.is í gær að ef tilboð Icelandair hefði verið samþykkt hefði félagið boðið upp á bestu starfskjör sem flugfreyjur og flugþjónar vinna eftir í hinum vestræna heimi. Guðlaug vísar því á bug og segir erfitt að bera saman kjör innan Evrópu þar sem vinnuaðstæður séu mjög ólíkar.
Þannig fara flugfreyjur og -þjónar Icelandair gjarnan í flugferðir þar sem farið er yfir allt frá tveimur tímabeltum upp í sjö á meðan þær flugfreyjur sem fljúga einungis innan Evrópu fara ekki yfir nein tímabelti.
Spurð hvort flugfreyjur hefðu viljað sjá lokatilboð Icelandair og hvort samstaða sé innan hópsins segir Guðlaug: „Það er gífurleg samstaða í hópi flugfreyja og flugþjóna. Við ætlum að boða til félagsfundar og fara yfir stöðuna með okkar félagsmönnum.“