Blendingsflugvélar mögulegar

Flugvélar eru einhverjir mestu mengunarvaldar heims. Hægt væri að draga …
Flugvélar eru einhverjir mestu mengunarvaldar heims. Hægt væri að draga töluvert úr losun gróðurhúsalofttegunda með því að gera þær sparneytnari. AFP

Tilraunir með flugvél sem er búin blendingsvél sem eyðir þriðjungi minna eldsneyti en hefðbundin flugvél hafa verið gerðar á Bretlandi undanfarna daga. Framfarir í rafhlöðutækni valda því að nú eygja menn möguleikann á því að knýja umhverfisvænni flugvélar með bæði rafmagni og eldsneyti.

Það eru vísindamenn við Háskólann í Cambridge sem hafa staðið fyrir tilraunaflugi með létta eins sætis flugvél. Hún er búin blöndu af fjögurra strokka stimpilvél og rafmagnsmótor. Vélin notar bæði bensín og rafmagn í flugtaki og þegar hún klífur hærra upp en þá er orkuþörfin mest. Þegar hún er komin í flughæð er hægt að breyta stillingu rafmótorsins þannig að hann hleður rafhlöður sínar eða knýr vélina áfram til að draga úr eldsneytisnotkun hennar líkt og þekkt er í blendingsbílum.

„Þangað til nýlega hafa [rafhlöður] verið of þungar og þær gátu ekki haldið nógu mikilli orku. Með þróun betri liþínrafhlaðna, svipuðum þeim sem er að finna í fartölvum, eru blendingsflugvélar, þó það sé á litlum skala, að verða mögulegar,“ segir Paul Robinson frá verkfræðideild Cambridge-háskóla.

Tilraunavélin notaði um 30% minna eldsneyti en sambærileg vél sem er aðeins með bensínvél. Hún flaug í nokkrar mínútur í yfir 1.500 feta hæð. Verkfræðingarnir segja þó að enn sé töluverð bið þar til hægt verði að nýta þessa tækni í flugvélaflota heimsins enda þurfi frekari rannsókna við. Það gætu jafnvel liðið einhverjir áratugir áður en það verður mögulegt.

Frétt Forbes af tilraunaflugi með blendingsflugvél

mbl.is

Bloggað um fréttina

Fleira áhugavert
Fleira áhugavert