Brugðið hefur við að greiðslur eru lagðar inn á reikninga Seðlabankans, en Seðlabankinn ekki fengið neinar upplýsingar um greiðsluna aðrar en fjárhæðina á daglegum yfirlitum. Þetta hefur orðið til þess að tefja afgreiðslu. Þetta kemur fram á vef Seðlabanka Íslands þar sem farið er ofan í það hvernig greiðslur milli landa fara fram.
Seðlabankinn varar eindregið við því að nota greiðslufyrirmæli
þar sem einungis er tekið fram nafn eins þriggja viðskiptabankanna og
síðan upplýsingar um nafn og reikningsnúmer viðtakanda. Það veldur því
að greiðslan verður send inn á einhvern af reikningum gömlu bankanna og
mun að öllum líkindum festast þar. Fyrir þá sem hafa þegar gert þetta
og ekki fengið greiðsluna bendir Seðlabankinn á að afturkalla hana og senda á ný
í samræmi við greiðslufyrirmæli sem hér fylgja á eftir.
„Af gefnu tilefni vill
Seðlabanki Íslands útskýra hvernig greiðslur milli landa eiga sér stað
í þeim tilvikum þegar þær fara um Seðlabanka Íslands. Hér er tekið dæmi
af greiðslum frá Bretlandi til Íslands en útskýringin á við um hvaða
mynt sem er og jafnt um greiðslur til og frá Íslandi.
Að tala
um að greiðsla í erlendri mynt sé send til Íslands er að vissu leyti
villandi. Greiðslur í GBP fara í raun aldrei út úr greiðslukerfum
Bretlands. Sama á við um DKK og Danmörku, EUR og Evrulönd og svo
framvegis. Það sem gerist er að greiðslan er lögð inn á reikning
íslensks banka í breskum banka í Lundúnum. Á grundvelli upplýsinga um
þessa innlögn greiðir íslenski bankinn endanlegum móttakanda.
Í
dag fer þetta þannig fram að greiðslan er lögð inn á reikning
Seðlabankans hjá National Westminster Bank. Þegar Seðlabankinn fær
upplýsingar um greiðsluna, greiðir hann viðskiptabanka móttakandans og
sendir upplýsingarnar áfram til hans. Viðskiptabankinn greiðir síðan
endanlega inn á reikning móttakanda.
Þar sem Seðlabankinn er
aukamilliliður í þessu tilviki getur reynst snúið að framkvæma
greiðslur til Íslands í gegnum netbanka og höfum við nokkur dæmi þess
að þetta hafi valdið vandkvæðum og seinkum greiðslna. Við mælum því
eindregið með því að ef einhver vafi leikur á um hvernig fylla á út
umsókn á netinu þá hafi greiðandinn frekar beint samband við sinn banka
og óski eftir millifærslunni á gamla mátann.
Það hefur brugðið
við að greiðslur eru lagðar inn á reikninga Seðlabankans, en
Seðlabankinn ekki fengið neinar upplýsingar um greiðsluna aðrar en
fjárhæðina á daglegum yfirlitum. Þetta hefur orðið til þess að tefja
afgreiðslu. Til að auka líkurnar á því að Seðlabankinn fái tímanlegar
og réttar upplýsingar er best að greiðandinn biðji sinn banka um að
greiðslan sé send sem „International Customer Transfer“, og að
Seðlabankinn fái sent svo kallað SWIFT MT103-skeyti. Ef það er gert er
tryggt að hægt verði að afgreiða til viðskiptabankans sama dag og
Seðlabankinn fær greiðsluna," að því er fram kemur á vef Seðlabanka Íslands.