Skapar 20.600 störf

Efnahagslegur ábati af flugtengdri starfsemi á Íslandi er margháttaður. Þannig skapar atvinnugreinin alls um 20.600 störf og þjóðhagsleg áhrif á verga landsframleiðslu eru kringum 12,9%. Þetta kemur fram í nýrri skýrslu Oxford Economics um flugstarfsemi á Íslandi sem unnin var fyrir IATA, Alþjóðasamband flugfélaga.

Skýrslan var kynnt á morgunverðarfundi í dag sem Flugmálastjórn Íslands, Isavia ohf., Samtök ferðaþjónustunnar og Icelandair Group stóðu fyrir. Ísland er 56. landið sem Oxford Economics rannsakar með sama hætti og hagfræðingur IATA, Julie Perovic, kynnti niðurstöðurnar.

Á síðari hluta fundarins ræddu efni hennar í pallborði þeir Steingrímur J. Sigfússon, efnahags- og viðskiptaráðherra og sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra, Pétur K. Maack flugmálastjóri, Björn Óli Hauksson, forstjóri Isavia, og Björgólfur Jóhannsson, forstjóri Icelandair Group.

Julie Perovic rakti horfur í flugrekstri á alþjóðavísu á þessu ári. Kom fram að gert væri ráð fyrir kringum 4% aukningu í farþegaflugi en að fraktflutningar myndu standa í stað. Þá væri útlit fyrir að evrópsk flugfélög yrðu rekin með tapi á árinu svo og flugfélög í Afríku en í öðrum heimshlutum væri gert ráð fyrir hagnaði, að því er fram kemur á vef innanríkisráðuneytisins.

Fram kom hjá hagfræðingi IATA að góð tenging með flugsamgöngum við borgir í öðrum löndum væri undirstaða fyrir verslun og ferðaþjónustu og góðar og víðtækar flugsamgöngur gætu lagt grunn að fjárfestingum og nýjum hugmyndum í atvinnulífi. Hún sagði niðurstöður skýrslu Oxford Economics sýna að Íslendingar byggju við mestu flugtengingar við erlendar borgir miðað við flugstarfsemi í öðrum löndum og það myndi leiða til efnahagslegs ávinnings.

Flugfélög með bækistöðvar á Íslandi annast 78% flugsins

Flugfélög með bækistöðvar á Íslandi annast 78% af öllu farþega- og fraktflugi. Laun, hagnaður og skatttekjur sem stafa frá þessum flugfélögum flæða um íslenska hagkerfið með margfeldisáhrifum á þjóðartekjur og landsframleiðslu, segir á vef ráðuneytisins.


Flugrekstur hefur veruleg áhrif á íslenskt efnahagslíf og stendur undir 6,6% af landsframleiðslu og 9.200 störfum, þ.e. 5,5% af vinnuafli landsins. Ef jafnframt er reiknað með framlagi greinarinnar til ferðaþjónustunnar hækka þessar tölur í 12,9% af landsframleiðslu og 20.600 störf, eða 12,3% af heildarvinnuafli landsins.

Í skýrslu Oxford Economics um Noreg kemur fram að framlag greinarinnar að meðtalinni ferðaþjónustunni er 2,6% af landsframleiðslu, í Svíþjóð er framlagið 3,9% og í Danmörku 2,3% af landsframleiðslu, en hér á landi 12,9% eins og áður var nefnt. Þá skapar greinin með sama hætti 2,1% af heildarvinnuafli í Noregi, 4,1% í Svíþjóð og 1,8% í Danmörku, en 12,3% hér á landi.

Flugrekstur íslenskra fyrirtækja skilaði 10,1 milljarði króna í beina skatta og launatengd gjöld. Áætlað er að 15,4 milljarðar króna til viðbótar renni í ríkissjóð gegnum aðfangakeðju greinarinnar og 9,5 milljarðar að auki frá neyslu starfsmanna í flugrekstrinum sjálfum og aðfangakeðju hans.

mbl.is
Fleira áhugavert
  ISK
  USD
  EUR
  GBP
  CAD
  DKK
  NOK
  SEK
Fleira áhugavert
  ISK
  USD
  EUR
  GBP
  CAD
  DKK
  NOK
  SEK