25% lækkun olíuverðs frá 1. maí

Heimsmarkaðsverð á hráolíu heldur áfram að lækka og er komið niður fyrir 80 dollara tunnan [þ.e. crude olía]. Verðlækkunin það sem af er þessum mánuði er 9,2% en frá 1. maí er verðlækkunin rúmlega 25%.

Verð á hráolíu hefur ekki verið lægra í átta mánuði. Meginástæðan fyrir þessari miklu lækkun er samdráttur í efnahagslífi heimsins. Framleiðsla á olíu er einnig mikil og er raunar meiri en eftirspurnin.

Það er ekki nýtt að verð á hráolíu sveiflist í takt við horfur í efnahagsmálum heimsins. Sumarið 2008 fór verð á olíutunnu upp í 144 dollara, en í lok þess árs fór það niður fyrir 40 dollara.

Eins og flestir vita er ekki sérlega bjart yfir efnahagslífi margra landa í Evrópu. Efnahagsbatinn í Bandaríkjunum er sömuleiðis hægur og mun hægari en stjórnvöld þar í landi voru að vonast eftir. Það hefur einnig dregið verulega úr hagvexti í Kína. Þetta þýðir að eftirspurn eftir olíu er minni en reiknað var með og það hefur áhrif á verðið. Markaðurinn metur það svo að ekki sé von á miklum bata alveg á næstunni.

Verðið hefur lækkað um 20 krónur frá 1. maí

Verð á bensíni hér heima hefur lækkað, en ýmsir eru á því að lækkunin mætti vera meiri, sérstaklega ef horft er til þess að gengi dollars hefur verið að lækka. Dollarinn hækkaði í verði í maí, en hefur lækkað í júní og er núna á svipuðu róli og hann var 1. maí.

Þann 1. maí sl. var algengt verð á 95 oktana bensínlítra 263,70 kr. Í dag algengt verð á bensíni 243,50 kr. Lækkunin er rúmlega 20 krónur. Þetta er ekki nema 7,7% lækkun. Hafa þarf í huga að vegna skattlagningar á olíu og bensíni mun innanlandsverð aldrei lækka um sama hlutfall og lækkun hráolíuverðs á heimsmarkaði.

Stuðlar að lægri verðbólgu

Lækkun á bensíni og olíu stuðlar að lækkun verðbólgu. Liðurinn bensín og olíur eru rúmlega 0,6% af neysluverðsvísitölu. Til samanburðar má nefna að matur er um 1,4%. Lækkun bensínsverð skiptir því umtalsverðu máli fyrir vísitöluna og þar með skuldir heimilanna en stærstur hluti þeirra er verðtryggður.

Umferð um vegi landsins dróst saman eftir hrun. Án efa á hátt bensínverð einhvern þátt í því, en samdráttur í kaupmætti og erfiður fjárhagur margra heimila skiptir hér einnig máli. Mælingar Vegagerðarinnar benda til þess að akstur sé að aukast á ný. Þetta skiptir verulegu máli fyrir ferðaþjónustuna, en margir í ferðaþjónustu á landsbyggðinni hafa kvartað undan því að Íslendingar hafi dregið úr ferðalögum.

Bensíndropinn er enn talsvert dýr.
Bensíndropinn er enn talsvert dýr. Reuters
mbl.is

Bloggað um fréttina

Fleira áhugavert
  ISK
  USD
  EUR
  GBP
  CAD
  DKK
  NOK
  SEK
Fleira áhugavert
  ISK
  USD
  EUR
  GBP
  CAD
  DKK
  NOK
  SEK