Neysla ferðamanna minnkaði um 16% frá árinu 2000 til 2012 þegar hún er skoðuð í íslenskum krónum, en um 20% þegar neyslan var mæld í Bandaríkjadölum og 42% í evrum. Þessi þróun hófst löngu fyrir hrun fjármálakerfisins. Þetta kemur fram í nýrri rannsókn sem Anna Fríða Garðarsdóttir vann fyrir lokaverkefni sitt til BS-gráðu í viðskiptafræði við Háskólann á Bifröst.
Rannsóknarefnið var að kanna neyslu erlendra ferðamanna á Íslandi 2000-2012 miðað við verðlag ársins 2012 og bera saman við tölur frá Kanada og Nýja-Sjálandi. Á þessu tímabili hefur neysla á hvern ferðamann í Kanada aukist um 61% þegar hún er skoðuð í Kanadadollar og enn frekar þegar hún er skoðuð í Bandaríkjadollar og evru, eða um 129% og 67%. Neysla á hvern erlendan ferðamann á Nýja-Sjálandi hefur minnkað um 23% þegar hún er skoðuð í nýsjálenskum dal en aftur á móti aukist um 40% í Bandaríkjadal og um 2% í evrum.
Í niðurstöðum rannsóknarinnar kemur fram að Anna telji að mikil þörf sé á ítarlegri lífsstílsgreiningu erlenda ferðamanna líkt og gert hefur verið til að mynda í Kanada og Nýja-Sjálandi og miða allt markaðsstarf að því að ná til þeirra hópa sem gefa mest af sér.