Mercedes-Benz hefur komið mjög sterkt inn á rafbílamarkaðinn og er einn af þeim framleiðendum sem bjóða upp á hvað mest úrval rafbíla í dag,“ segir Jón Trausti Ólafsson, framkvæmdastjóri Öskju.
„Annars vegar bjóða þeir í dag upp á hreinan rafbíl, B-Class, sem kom á markaðinn seint á síðasta ári og hefur byrjað mjög vel á þessu. Þetta er bíll sem gengur að öllu leyti fyrir rafmagni og er með drægni upp á 230 kílómetra við kjöraðstæður.“
Þarna er að sögn Jóns Trausta um að ræða fyrsta skrefið af mörgum í þessa átt hjá Mercedes-Benz því á næstu 9 árum koma á 10 nýir hreinir rafbílar frá þeim á markaðinn og sá næsti kemur strax á næsta ári.
„Þar er á ferðinni jeppi með hátt í 500 kílómetra drægni, fjórhjóladrifinn og eingöngu knúinn rafmagni. Þessi bíll verður ennfremur búinn nýrri tækni sem gerir eigandanum kleift að hraðhlaða bílinn með 150 kílómetra drægni á fimm mínútum.“
Bíllinn verður knúinn rafhlöðu sem Mercedes-Benz framleiðir og er framleiðandinn í því sjónarmiði að reisa eina stærstu framleiðslulínu fyrir rafhlöður í Evrópu sem mun verða opnuð í júní á næsta ári. „Benz ætlar sér mjög stóra hluti á rafbílamarkaðnum,“ bætir Jón Trausti við.
Hins vegar bjóða Mercedes-Benz upp á mjög breitt úrval af plug-in hybrid bílum og líklega sá framleiðandi sem flestar gerðir býður í dag, eða alls sex talsins.
„Þarna erum við í fólksbílunum með C-Class, E-Class og S-Class, og í jeppum og jepplingum erum við að tala um GLE, GLC og GLC Coupe. Salan á þessum bílum hefur gengið mjög vel og í dag er mjög stórt hlutfall af seldum jeppum hjá okkur af plug-in hybrid gerð. Ég geri ráð fyrir því að á árinu 2017 verði samanlagt hlutfall rafbíla og plug-in hybrid hjá Mercedes-Benz í kringum 40-50%. Mér finnst það ekki ósennilegt,“ bætir hann við.
Jón Trausti nefnir ennfremur að hann hafi séð spár frá höfuðstöðvum Mercedes-Benz sem menn telja að hlutfall rafbíla í Evrópu – sem er í dag innan við 1% – geti farið í allt að 50% á næstu 10 árum. Það verða því tekin stór skref á næstu 1-3 árum og í kjölfarið verður hægt að fá mikinn fjölda mismunandi bíla með drægni og hleðslumöguleikum sem henta Íslendingum.“
Af Kia er það að segja að rafbíllinn Soul hefur selst ágætlega og sífellt fleiri bílar frá þessum vinsæla kóreska framleiðanda fást sem hybrid-bílar, að sögn Jóns Trausta. „Á þessu ári verða þrjár slíkar gerðir í boði, Kia Optima bæði sem sedan-bíll og í station-útfærslu, og svo Kia Niro sem plug-in hybrid. Kia hefur verið virkur þátttakandi á þessum markaði og er með metnaðarfull áform í framhaldinu fyrir næstu ár. Annars eru Kia einfaldlega hagkvæmir og sparneytnir bílar og hafa skapað sér orð sem slíkir enda með eyðslutölur á bilinu 4-5 lítrar á hundraðið, í öllum stærðum og gerðum. Það sýna sölutölurnar enda er bíllinn sá næstmest seldi hér á landi.“
jonagnar@mbl.is